Quốc tế

Đánh bại Hàn Quốc, Jordan lần đầu tiên vào chung kết Asian Cup

TB (theo Tuổi trẻ) 07/02/2024 06:10

Đêm 6/2, đội tuyển Jordan đã xuất sắc đánh bại Hàn Quốc 2-0 ở trận bán kết Asian Cup 2023. Chiến thắng này giúp Jordan lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở chung kết giải đấu.

Cầu thủ Jordan ăn mừng chiến thắng trước Hàn Quốc - Ảnh: AFC

Cầu thủ Jordan ăn mừng chiến thắng trước Hàn Quốc

Bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Hàn Quốc nhưng Jordan mới là đội chơi hay hơn trong suốt trận đấu. Đoàn quân của huấn luyện viên Hussein Ammouta đã không chơi phòng ngự tiêu cực, trái lại họ sẵn sàng tấn công dồn dập khiến khung thành thủ môn Jo Hyeonwoo (Hàn Quốc) phải nhiều phen chao đảo.

Trong 10 phút đầu tiên, Jordan liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Jo Hyeonwoo nhưng các chân sút của họ lại dứt điểm chưa tốt. Phút 18, tiền vệ Noor Al Din Rawabda (Jordan) tung cú sút xa rất nguy hiểm nhưng thủ môn Jo Hyeonwo đã xuất sắc cứu thua.

Chỉ 1 phút sau, Hàn Quốc đáp trả khi Son Heung-min sút tung lưới thủ môn Yazeed Abu Laila (Jordan) nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Những phút tiếp theo, trận đấu rất hấp dẫn với những tình huống nguy hiểm liên tiếp được cầu thủ hai đội tạo ra.

Phút 25, tiền đạo Yazan Al-Naimat có pha đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm rồi tung cú sút khá tốt nhưng thủ môn Jo Hyeonwo một lần nữa xuất sắc cứu thua.

Phút 32, In-beom Hwang có pha treo bóng rất tốt từ cánh phải để Lee Jae-sung đánh đầu rất hiểm hóc khiến thủ môn Yazeed Abu Laila bó tay nhưng cột dọc đã cứu thua cho Jordan.

Sau những cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ, cuối cùng Jordan cũng có được bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 53 do công của Al-Naimat với pha lốp bóng đẹp mắt qua đầu thủ môn Jo Hyeonwoo.

Bị dẫn trước, Hàn Quốc cố gắng vùng lên nhưng họ rất khó khăn để xuyên thủng hàng phòng ngự quá chắc chắn của Jordan. Không những thế, hàng phòng ngự của họ đã bị các cầu thủ Jordan xuyên thủng rất nhiều lần và nếu không có tài năng của thủ môn Jo Hyeonwoo thì mành lưới của Hàn Quốc đã rung lên ít nhất 2 lần.

Đến phút 66, Jordan có thêm bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Người lập công là Mousa Suleiman, với pha đi bóng lắt léo rồi tung cú sút từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Jo Hyeonwoo phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu và Jordan đã lần tiên trong lịch sử góp mặt ở trận chung kết Asian Cup.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Hàn Quốc, Jordan lần đầu tiên vào chung kết Asian Cup