Quốc tế

Hàn Quốc có để Jordan viết tiếp "chuyện cổ tích" ở Asian Cup 2024 ?

H.A (theo báo Tin tức) 06/02/2024 - 17:23

Ứng cử viên vô địch hàng đầu Hàn Quốc sẽ chạm trán Jordan ở trận bán kết Asian Cup 2024 lúc 22 giờ ngày 6/2 trên sân vận động Ahmed bin Ali (Qatar). Trước một đối thủ bị đánh giá "chiếu dưới", đây sẽ là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên (HLV) Jurgen Klinsmann hướng tới một chiến thắng.

Chú thích ảnh
Trận bán kết khá chệnh lệch giữa Hàn Quốc và Jordan

Giới chuyên môn đang nghiêng về khả năng Hàn Quốc sẽ có được một thắng lợi không quá vất vả trước Jordan. Hàn Quốc đang là một trong 5 nền bóng đá tốp đầu châu lục và hiện đang xếp thứ 23 trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, Jordan xếp hạng 87 thế giới vốn chỉ được xếp vào nhóm những đội bóng tầm trung ở châu lục.

Jordan đang là hiện tượng của Asian Cup 2024. Đội bóng này lần lượt vượt qua Iraq và Tajikistan để lần đầu tiên trong lịch sử vào tới vòng bán kết của Asian Cup. Đoàn quân của HLV Houssaine Ammouta chắc chắn đang rất quyết tâm để nối dài kỳ tích - đó là góp mặt ở trận chung kết Asian Cup đầu tiên và xa hơn là chiếc cúp vô địch lịch sử.

Jordan đang có được tinh thần hưng phấn sau khi giành vé vào chơi bán kết. Bên cạnh đó, đội bóng Tây Á cũng có tâm lý thoải mái hơn vì họ đã vượt xa mục tiêu mà mình đề ra trước thềm giải đấu.

Trước khi đụng độ nhau ở bán kết, Hàn Quốc và Jordan từng nằm chung bảng E. Ở trận đấu đó, Son Heung-min và các đồng đội có kết quả hòa 2 - 2 với đại diện của bóng đá Tây Á.

Chú thích ảnh
Hàn Quốc sẽ có những bài học sau trận đấu ở vòng bảng

Lịch sử đối đầu với Jordan cũng đang ủng hộ Hàn Quốc. Ngoài trận đấu ở vòng bảng vừa qua, Hàn Quốc từng có 5 lần khác chạm trán Jordan. Đội bóng Xứ kim chi bất bại ở 5 trận đấu này (thắng 3 và hòa 2). Đáng chú ý, cả 3 chiến thắng của Hàn Quốc trước Jordan đều cùng với tỷ số 1 - 0.

Màn gặp lại này giữa hai đội, Jordan khó có thể tạo thêm bất ngờ tại Asian Cup 2024 trước Hàn Quốc hùng mạnh. Đội bóng Xứ kim chi đã thể hiện ý chí tuyệt vời qua những màn ngược dòng trước các đối thủ mạnh là Saudi Arabia và Australia. Họ đã ghi bàn ở phút bù giờ hiệp hai trong 3 trận liên tiếp, và 5/6 bàn gần nhất được ghi sau phút 80.

Hàn Quốc đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Đây được xem là điều dễ hiểu, bởi trong tay HLV Jurgen Klinsmann sở hữu rất nhiều ngôi sao đẳng cấp đang chơi bóng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Son Heung-min, Lee Kang-in, Hwang Hee-chan, Lee Jae-sung. Tuy nhiên, họ lại là đội tuyển thể hiện kém thuyết phục nhất trong số 4 đội lọt vào bán kết Asian Cup 2024, đặc biệt nếu so với tầm vóc và vị thế của đội tuyển này trong làng bóng đá châu Á. Ở 2 vòng knock-out vừa qua (vòng 1/8 và tứ kết), Hàn Quốc chỉ thoát hiểm ngoạn mục một cách khó tin (gỡ hòa thành công vào khoảng thời gian bù giờ của hiệp 2) để rồi từ đó thắng chung cuộc ở loạt luân lưu 11m (trước Saudi Arabia) hoặc trong hiệp phụ (trước Australia).

Chú thích ảnh
Jordan đang làm nên những bất ngờ ở Asian Cup mùa này

Chiến thắng trước Australia ở tứ kết khiến Hàn Quốc đã phải trả giá đắt. Trung vệ thuộc biên chế Bayern Munich Kim Min-jae đãphải nhận thẻ vàng ở trận đấu đó và sẽ bị treo giò ở trận bán kết vì tích lũy đủ thẻ vàng. Kim Min-jae là trụ cột ở hàng thủ của Hàn Quốc, sự vắng mặt này của trung vệ sinh năm 1996 sẽ khiến sức mạnh của các chiến binh Taegeuk bị ảnh hưởng.

Ở thế cửa trên, đội bóng Xứ sở kim chi sẽ không được phép thi đấu chủ quan ở trận đấu này. Bởi khi trái bóng chưa lăn thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra, biết đâu Jordan tiếp tục viết lên câu chuyện cổ tích ở Asian Cup lần này.

Trận bán kết giữa Jordan và Hàn Quốc sẽ diễn ra trên sân Ahmad bin Ali vào lúc 22 giờ ngày 6/2.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
Jordan: Yazeed Abulaila, Salem Al Ajalin, Ehsan Haddad, Abdallah Nasib, Yazan Al Arab, Raja’ei Ayed, Mahmoud Al Mardi, Noor Al Rawabdeh, Mousa Tamari, Yazan Al Naimat, Ali Olwan
Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Kim Tae Hwan, Kim Young Gwon, Kim Jin Su, Seol Young Woo, Hwang Hee Chan, Park Yong Woo, Hwang In Beom, Lee Kang In, Son Heung Min, Cho Gue Sung

H.A (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc có để Jordan viết tiếp "chuyện cổ tích" ở Asian Cup 2024 ?