Quốc tế

Iran - Qatar: Khó có bất ngờ

TB (theo VTC) 07/02/2024 11:34

Iran sẽ gặp Qatar trong khuôn khổ vòng bán kết Asian Cup 2023 diễn ra lúc 22 giờ ngày 7/2.

Trận bán kết 2 của giải là cuộc đọ sức giữa Iran và Qatar. Đội tuyển Iran được đánh giá cao hơn đội chủ nhà. Nhưng diễn biến ở trận đấu giữa Hàn Quốc và Jordan chính là lời cảnh tỉnh với đội tuyển Iran. Không thể chủ quan trước đối thủ yếu hơn, đó là điều mà huấn luyện viên Amir Ghalenoei hiểu rõ.

Nhận định

Khi Australia, Ả Rập Xê Út, Nhật Bản hay Hàn Quốc lần lượt chia tay Asian Cup 2023, Iran trở thành ứng viên vô địch số 1 của giải đấu. Họ có trong tay dàn cầu thủ chất lượng gồm thủ thành Beiranvand, tiền vệ Ezatolahi, Ghoddos hay bộ 3 tiền đạo Azmoun, Taremi và Jahanbakhsh.

Tiền đạo Mehdi Taremi là hi vọng của đội tuyển Iran

Tiền đạo Mehdi Taremi là hi vọng của đội tuyển Iran

Đội tuyển Iran chắc chắn sẽ dồn lực cho mặt trận tấn công. Việc ghi bàn sớm sẽ giúp đội bóng này chiếm ưu thế và có thể chủ động xây dựng thế trận phòng ngự phù hợp. Ở trận đấu này, đội tuyển Iran sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Mehdi Taremi. Sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 không có gì mới mẻ nhưng vẫn phát huy tác dụng nếu nhân sự được sắp xếp đúng vị trí.

Đội tuyển Iran về cơ bản có được những cầu thủ chất lượng với tốc độ và kĩ thuật vượt trội. Nhưng phía bên kia chiến tuyến là Qatar - chủ nhà của Asian Cup 2023. Ngoài tư cách chủ nhà, họ còn là đội đương kim vô địch của Asian Cup.

Đội tuyển Qatar cũng là đội bóng mạnh hơn ở mặt trận tấn công. Amoez Ali hay Afif là bộ đôi trụ cột đặc biệt quan trọng. Nhưng đây không phải lúc phù hợp để chơi đôi công với đội tuyển Iran. Qatar cần có toan tính phù hợp để bảo đảm an toàn cho khung thành của Barsham trước khi nghĩ về bàn thắng.

Phong độ

Gần 1 năm qua, đội tuyển Iran không thua trên mọi đấu trường. Họ thắng 15 trận và hoà 3. Đội tuyển Iran cũng thắng Qatar với tỉ số 4-0 trong trận đấu giao hữu vào tháng 10/2023.

Đội tuyển Qatar giữ mạch bất bại kéo dài đến 12 trận suốt từ kì Asian Cup diễn ra năm 2019.

Dự đoán: Iran 3-1 Qatar

Đội hình dự kiến:

Đội tuyển Iran: Beiranvand, Hajisafi, Rezaeian, Khalilzadeh, Ezatolahi, Ghayedi, Azmoun, Ghoddos, Jahanbakhsh, Gholizadeh, Mehdi Taremi.

Đội tuyển Qatar: Meshaal Barsham, Pedro Miguel , Almahdi Ali, Mohammed Waa, Tarek Salman , Hassan Al Haydos, Lucas Mendes, Ahmed Fathy, Jassem Gaber, Akram Afif, Almoez Ali.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran - Qatar: Khó có bất ngờ