Quốc tế

Qatar thắng kịch tính Uzbekistan để vào bán kết Asian Cup 2023

H.A (theo VOV) 04/02/2024 06:12

Kết quả Asian Cup 2023 hôm nay 4/2, Qatar thắng kịch tính Uzbekistan trên loạt đấu súng cân não để giành vé vào bán kết.

ket qua asian cup 2023 qatar thang kich tinh uzbekistan de vao ban ket hinh anh 1

Thủ thành Yusupov phản lưới

Trận tứ kết Asian Cup 2023 muộn nhất là màn so tài của Qatar với Uzbekistan. Ở trận đấu này, Qatar nắm nhiều lợi thế trong tay, đặc biệt là được chơi trên sân nhà.

Với sự cổ vũ của khán giả nhà, Qatar đã nhập cuộc đầy hứng khởi, nhưng nhà đương kim vô địch vẫn gặp khó khăn trước lối chơi chặt chẽ và khoa học của Uzbekistan.

Chính cách đá khó chịu của Uzbekistan khiến Qatar không triển khai được những mảng miếng tấn công như những trận đấu trước đó. Thậm chí, có thời điểm Qatar phải đá phòng ngự phản công. Trong thời điểm gặp khó khăn, Qatar lại có được bàn mở tỉ số ở phút 27 sau tình huống bắt bóng lỗi và phản lưới của Yusupov.

Sau khi Qatar vượt lên dẫn trước, trận đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn hơn. Uzbekistan đã dâng đội hình lên cao để tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy, phải mãi đến phút 59, đại diện đến từ Trung Á mới có được bàn gỡ 1-1.

Trong quãng thời gian sau đó, Qatar và Uzbekistan đều chơi quyết tâm để tìm kiếm thêm bàn thắng, nhưng không thành công. Trận đấu phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

ket qua asian cup 2023 qatar thang kich tinh uzbekistan de vao ban ket hinh anh 2

Qatar giành vé vào bán kết Asian Cup 2023

Sau 120 phút bóng lăn, hai đội vẫn hòa nhau 1-1 và phải bước vào loạt sút luân lưu. Trên loạt đấu súng, Qatar thắng 3-2 trước Uzbekistan để ghi tên mình vào bán kết Asian Cup 2023.

Như vậy, Ban tổ chức đã xác định xong 4 đội bóng vào bán kết là Jordan gặp Hàn Quốc và Iran so tài với Qatar.

H.A (theo VOV)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Qatar thắng kịch tính Uzbekistan để vào bán kết Asian Cup 2023