Hoàn cảnh đáng thương của chị Điệp

14/02/2023 10:09

Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Minh Điệp (44 tuổi, ở thôn Vũ Xá, xã Quang Khải, Tứ Kỳ) đang chồng chất khó khăn, rất cần được trợ giúp.


Chị Điệp trên giường bệnh


Tháng 4.2021, sau một thời gian bị ho kéo dài, thở gấp, chị Nguyễn Thị Minh Điệp (44 tuổi, ở thôn Vũ Xá, xã Quang Khải, Tứ Kỳ) đi khám tại Bệnh viện Phổi Hải Dương và được phát hiện có khối u trong phổi. Sau đó, chị được chuyển lên Bệnh viện Phổi Trung ương để điều trị. Tại đây, các bác sĩ xác định ngoài một khối u trong phổi, phế quản của chị còn bị ung thư. Gần 2 tháng điều trị tại bệnh viện với hy vọng căn bệnh có tiến triển tốt nhưng mong ước ấy của chị Điệp chẳng thể thành hiện thực khi các tế bào ung thư có xu hướng di căn ảnh hưởng tới não. Chị lại được các bác sĩ chỉ định xạ trị não. Hiện nay, cứ cách 20 ngày, vợ chồng chị lại khăn gói lên Bệnh viện Phổi Trung ương để điều trị.

Từ ngày mắc bệnh, công việc dạy học tại Trường THCS Quang Trung của chị Điệp cũng phải tạm dừng nên mọi chi phí thuốc thang, sinh hoạt hằng ngày đều dựa cả vào đồng lương công nhân ba cọc ba đồng của chồng chị là anh Vũ Văn Tuyên. Nhưng vào năm 2019, anh Tuyên bị tai nạn lao động đứt dây chằng khớp gối nên giờ cũng không thể làm được công việc nặng. Lương công nhân mỗi tháng hơn 5 triệu đồng chỉ đủ một phần nhỏ chi phí điều trị của vợ. "Tôi chỉ biết làm việc nhiều nhất có thể để có tiền chạy chữa cho vợ", anh Tuyên nói.

Chị Điệp phát hiện bệnh hiểm nghèo không bao lâu thì mẹ chồng chị là bà Trần Thị Thu (82 tuổi) cũng bị tai biến mạch máu não, liệt toàn thân. Hoàn cảnh gia đình vốn đã lao đao vì chạy chữa cho chị Điệp nay lại càng chồng chất khó khăn. 

Thương mẹ, thương hai em, chị Vũ Thị Lánh, chị gái của anh Tuyên ngày ngày sang chăm sóc cho mẹ và em dâu trên giường bệnh để em trai cùng các cháu yên tâm đi làm, đi học. 

Hai con của chị Điệp là cháu Vũ Tuấn Dũng (18 tuổi) và Vũ Nhật Lệ (16 tuổi) đang là học sinh THPT cũng rất hiểu chuyện. Biết hoàn cảnh gia đình nên sau những giờ học lại tranh thủ cùng bác chăm lo việc nhà, chăm sóc mẹ và bà. Thay vì tiếp tục học lên cao đẳng, đại học như dự định, Dũng cho biết: "Em sẽ tạm dừng việc học để đi làm, phụ bố chăm cho bà và mẹ, mong cho sức khỏe của bà và mẹ sớm ổn định".

Giờ đây, tiền vào nhà chị Điệp như gió vào nhà trống. Số tiền hơn 300 triệu đồng vợ chồng chị vay để đi chữa bệnh chẳng biết đến ngày nào mới trả hết. 

Ông Nguyễn Văn Thoan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Quang Khải (Tứ Kỳ) cho biết: "Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Điệp, thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể trong xã, anh em hàng xóm cũng dành nhiều tình cảm, hỗ trợ, động viên gia đình nhưng chẳng thấm vào đâu với những khó khăn mà gia đình chị đang phải gánh chịu".

Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về chị Nguyễn Thị Minh Điệp, thôn Vũ Xá, xã Quang Khải, số điện thoại: 0982.591.928 hoặc qua số tài khoản chị Điệp: 2312215010985, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank). 

      NGUYỄN HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh đáng thương của chị Điệp