Mẹ nghèo chăm con bị chấn thương sọ não

09/03/2021 12:28

Tối 11.9.2020, em Nguyễn Thị Thoa (sinh năm 2005) ở khu dân cư Hoàng Gián cũ, phường Hoàng Tiến (Chí Linh) gặp tai nạn giao thông.


Chị Linh chăm sóc con gái trong bệnh viện. Ảnh tư liệu

Thoa được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trải qua ca phẫu thuật, hôn mê đến 12 ngày sau mới tỉnh. 

Tai nạn bất ngờ ập đến với đứa con duy nhất vừa mới bước vào lớp 10 được vài ngày làm chị Đào Thị Linh như ngã quỵ. Người mẹ nghèo chạy vạy khắp nơi được 4 triệu đồng mang vào viện cứu con gái đang trong hoàn cảnh thập tử nhất sinh. Do bị chấn thương nặng, mất máu nhiều nên em Thoa bị hôn mê sâu, ca phẫu thuật may mắn thành công bước đầu. Các bác sĩ phải tháo mảnh sọ gửi đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để xử lý. Sau nhiều tháng điều trị đặc biệt, hiện Thoa đã hồi tỉnh nhưng bị liệt nửa người, vẫn phải điều trị dài ngày. 

Ngồi bên cạnh con gái là gương mặt hốc hác, tiều tụy của chị Linh đang đấm bóp tay chân cho con, đôi mắt thâm quầng vì bị thiếu ngủ. Chị Linh nghẹn ngào cho biết chồng chị đã bỏ đi từ lâu, kinh tế gia đình khó khăn, bà ngoại ở nhà già yếu bệnh tật cũng cần người chăm sóc.

“Có lúc tôi như không còn sức để mà sống được nữa. Từ ngày con bị nạn, tôi chẳng thể ngủ được. Cứ nằm xuống giường là nước mắt trào ra, cầu mong con mau hồi phục”, chị Linh gạt nước mắt nói. 

Đến nay, người gây tai nạn chỉ hỗ trợ gia đình chị Linh được 40 triệu đồng, trong khi chi phí chữa bệnh cho em Thoa trong suốt 6 tháng qua đã gần 200 triệu đồng. Nhà nghèo 3 miệng ăn chỉ biết trông vào 2 sào ruộng và công việc làm thuê bấp bênh của chị Linh. Dù hết lòng chạy vạy, lo chữa trị cho con nhưng sau hai lần phẫu thuật chấn thương sọ não, đến nay, kinh tế gia đình chị Linh đã kiệt quệ. 

Ông Nguyễn Kim Kiên, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư Hoàng Gián cũ xác nhận gia đình chị Linh có hoàn cảnh rất khó khăn, nhiều năm liền là hộ cận nghèo. Cháu Thoa bị tai nạn, gia đình lại càng túng quẫn hơn, rất mong các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho gia đình chị bớt khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Đào Thị Linh, khu dân cư Hoàng Gián cũ, phường Hoàng Tiến, TP Chí Linh. Điện thoại: 0349.039.834.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹ nghèo chăm con bị chấn thương sọ não