Tỉnh táo trước những âm mưu kích động của các thế lực thù địch

25/02/2019 18:06

Mỗi khi nước ta diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng, các tổ chức phản động, phần tử cơ hội chính trị lưu vong ở ngoài nước lại tăng cường các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Pa-no khẩu hiệu chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội

Mấy ngày vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 27 và 28.2 tới. Khi Đảng, Nhà nước đang tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều được chu đáo, an toàn tuyệt đối thì trên mạng xã hội, các tổ chức chính trị, phản động như “Việt Tân”, “Đảng vì dân”, “Lao động Việt” lại ra sức tìm mọi cách để chống phá. Chúng coi đây là “cơ hội vàng” để tạo cớ bội nhọ hình ảnh Việt Nam.

Một trong những thủ đoạn của chúng là kêu gọi, kích động tụ tập biểu tình, gây rối làm mất an ninh trật tự trong những ngày diễn ra hội nghị. Chúng kêu gọi “bất kỳ người nào ra đường biểu tình đều có thể nhận được một khoản tiến lớn”, đồng thời rêu rao rằng chính quyền đàn áp, bắt bớ người vô tội, xuyên tạc tình hình an ninh, an toàn ở Việt Nam.

Có thể nhận thấy, đây là một âm mưu, thủ đoạn tuy không mới nhưng hết sức thâm độc, nham hiểm của các phần tử phản động bởi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này thu hút sự quan tâm của các nhà ngoại giao, nhà báo quốc tế đến để đưa tin. Việc xuất hiện tụ tập đông người biểu tình trái pháp luật xung quanh khu vực diễn ra sự kiện là thời cơ để chúng xuyên tạc, bôi nhọ, tạo hình ảnh xấu với dư luận quốc tế, khiến bạn bè quốc tế có cái nhìn thiếu thiện chí về Việt Nam. 

Trước hết, cần phải khẳng định rằng không phải ngẫu nhiên mà Tổng thống Mỹ Donal Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lại chọn Hà Nội là điểm hẹn cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ -Triều lần 2. Cuộc gặp này đang được cả thế giới hy vọng sẽ có một hiệp ước hòa bình để chấm dứt tình trạng chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên kéo dài gần 7 thập kỷ qua.

Việt Nam được thế giới đánh giá là quốc gia có nền chính trị rất ổn định và Thủ đô Hà Nội là một trong số ít các thành phố trên thế giới được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì Hòa Bình”. Việt Nam cũng từng tổ chức thành công và bảo đảm an ninh, an toàn cho các hội nghị cấp cao của thế giới, được bạn bè quốc tế đánh giá cao như Hội nghị cấp cao APEC 2017.

Nhiều nhà lãnh đạo quốc tế khi đến Việt Nam đều cảm thấy môi trường chính trị lý tưởng mà bất cứ quốc gia nào trên thế giới đều mong muốn. Thủ Tướng Australia John-Howard chạy bộ buổi sáng bình dị quanh hồ Hoàn Kiếm dịp Hội nghị cao cấp APEC 14. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả ở một quán bình dân trên phố Lê Văn Hưu, trò chuyện cởi mở với người bán nước chè tại chợ Mễ Trì đã tạo sức hút, hình ảnh thân thiện, mến khách của người dân Việt Nam.

Việc Mỹ và Triều Tiên chọn Việt Nam là nơi tổ chức cuộc gặp cấp cao lần hai cho thấy vị thế, uy tín của Việt Nam được nâng cao. Đây là minh chứng để bác bỏ mọi âm mưu, xuyên tạc về tình hình an ninh, an toàn ở Việt Nam của các thế lực thù địch.

Những âm mưu lôi kéo, kích động biểu tình của các thế lực thù địch sớm muộn cũng sẽ bị lật tẩy. Người dân Việt Nam luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không nghe, không tin theo các luận điệu xuyên tạc và không ai đi biểu tình, gây rối khi mà cuộc sống đang yên bình, quyền lợi và nghĩa vụ của mọi người dân được bảo đảm, mọi người được sống, làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

Mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân phải biết tận dụng tốt cơ hội này để tuyên truyền, quảng bá cho bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam, một dân tộc yêu tự do, yêu chuộng hòa bình, mến khách. Kiên quyết đấu tranh, vạch trần, loại bỏ những luận điệu sai trái, thù địch trên không gian mạng, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

NGUYỄN THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh táo trước những âm mưu kích động của các thế lực thù địch