Cụ bà 99 tuổi mắc Covid-19 nặng đã được xuất viện

20/12/2021 17:29

Đó là cụ N.T.H. (sinh năm 1922, ở thôn Lạc Dục, xã Hưng Đạo, Tứ Kỳ). Đây là bệnh nhân mắc Covid-19 cao tuổi nhất mà Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh điều trị.

Ngày 20.12, có 4 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh được xuất viện. Trong đó, cụ H. là bệnh nhân cao tuổi nhất (99 tuổi).

Cụ H. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 6.12 và được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh điều trị trong tình trạng ho, sốt, khó thở, sức khỏe yếu. Cụ H. chưa tiêm vaccine, có một số bệnh lý nền. Kết quả chụp X-quang cho thấy phổi cụ H. bị tổn thương, nồng độ ô xy trong máu thấp. Cụ H. được điều trị tại Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc, phải thở máy dòng cao. Với sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y, bác sĩ, sức khỏe cụ H. hồi phục nhanh, xét nghiệm 3 lần gần nhất đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đến chiều 20.12, trong tổng số 24 bệnh nhân mắc Covid-19 vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh có 11 người phải chăm sóc, điều trị tại Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc, tất cả đều là người cao tuổi, có bệnh lý nền, chưa tiêm hoặc mới chỉ tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19. Bệnh viện bố trí nhân viên y tế thay nhau trực 24/24 giờ để chăm sóc và theo dõi sát tình hình sức khỏe của các bệnh nhân.

* Ngày 20.12, huyện Tứ Kỳ có 65 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh và được xuất viện. Từ đầu tháng 12 đến nay, toàn huyện có tổng số 396 F0 đã khỏi bệnh. Toàn huyện hiện còn 204 bệnh nhân đang được chăm sóc, điều trị tại 3 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 đặt tại Trường THPT Cầu Xe (xã Cộng Lạc), Trung tâm Văn hóa xã Tứ Xuyên (cũ) và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cơ sở 1 (xã Đại Sơn). Riêng cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 đặt tại UBND xã Đông Kỳ (cũ) đến nay không còn bệnh nhân.


Một bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại huyện Tứ Kỳ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần cuối trước khi ra viện

Hầu hết F0 đang điều trị tại huyện Tứ Kỳ không có triệu chứng, chỉ có khoảng 20 trường hợp, chủ yếu là người cao tuổi có biểu hiện ho, sốt nhẹ.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cụ bà 99 tuổi mắc Covid-19 nặng đã được xuất viện