Quốc tế

Công Phượng đưa ra quyết định bất ngờ về tương lai

05/12/2023 07:37

Công Phượng nhiều khả năng sẽ chấp nhận thử thách, tiếp tục gắn bó với Yokohama FC để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn ở J.League 2 mùa giải tới.

Yokohama FC, đội bóng của Công Phượng phải xuống chơi ở J.League 2 mùa giải năm sau. Trước vòng đấu cuối diễn ra chiều 3/12, Yokohama FC xếp cuối với 29 điểm, kém đội xếp trên Kashiwa Reysol 3 điểm, hiệu số bàn thắng kém đối thủ 12 bàn. Cơ hội trụ hạng của Yokohama FC gần như không có, nhất là khi họ phải gặp đội bóng mạnh Kashima Antlers.

Thực tế Yokohama FC không thể tạo ra bất ngờ nào. Họ sớm để đối thủ dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 bằng các pha lập công của Yuma Suzuki và Yuta Matsumura. Yokohama FC có bàn danh dự ở phút 63 nhờ công của Mauricio Caprini sau cú sút xa từ cự ly gần 30m. Thầy trò huấn luyện viên Shuhei Yomoda không thể tìm được bàn gỡ và chấp nhận thua trận đấu thứ 19 sau 34 vòng đấu ở J.League 1.

Với kết quả này, Yokohama FC chính thức xuống hạng ở mùa giải năm nay. Đây là lần thứ ba trong lịch sử Yokohama FC rớt khỏi J.League 1 kể từ khi thành lập vào năm 1998, hai lần trước đó vào năm 2007 và 2021. Đây cũng là tin buồn với cá nhân tiền đạo Công Phượng.

Chân sút sinh năm 1995 gia nhập Yokohama FC với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tuy nhiên, Công Phượng không một lần được câu lạc bộ đăng ký thi đấu sau 34 vòng đấu J.League 1 năm nay. Anh chỉ có hai lần được đăng ký tại J.League Cup, với một lần vào sân từ ghế dự bị ở phút bù giờ hiệp 2 trận thua Nagoya Grampus 2-3 ngày 5/4. Công Phượng còn hai năm hợp đồng với Yokohama FC và sẽ có lần thứ hai thi đấu tại J.League 2.

Công Phượng ở lại Nhật thay vì trở lại Việt Nam
Công Phượng ở lại Nhật thay vì trở lại Việt Nam

Sau khi Yokohama xuống hạng, giới chuyên môn đặt ra vấn đề Công Phượng nên về V.League chơi bóng hay tiếp tục ở lại Nhật Bản? Tuy nhiên, lựa chọn tiếp tục ở lại gắn bó với Yokohama FC có khi lại tốt cho Công Phượng. Khi xuống chơi ở một hạng thấp hơn, Công Phượng sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn bởi các đối thủ chắc chắn chất lượng không bằng.

Hơn nữa, trong thời gian tới, có thể nhiều cầu thủ giỏi của Yokohama FC cũng sẽ tìm bến đỗ mới. Điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho Công Phượng so với mùa giải vừa qua. Tất nhiên, cơ hội được chơi bóng thường xuyên sẽ lớn hơn nhiều với tiền đạo sinh năm 1995. Nhưng vấn đề còn lại là Công Phượng phải chứng tỏ được bản thân để được trao cơ hội thi đấu nếu tiếp tục ở lại Yokohama FC.

Với những động thái im lặng trong thời gian qua, dường như Công Phượng đang rất quyết tâm muốn tiếp tục gắn bó với Yokohama FC. Chân sút gốc Nghệ An nhiều khả năng sẽ làm lại cùng đội nhà ở J.League 2.

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng đưa ra quyết định bất ngờ về tương lai