Trong nước

Công Phượng, Văn Toàn trở về hội quân đội tuyển Việt Nam khi nào?

02/09/2023 16:46

Ngày 4/9, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sẽ về nước để tập trung cùng đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Sau đó 2 ngày, Công Phượng sẽ là mảnh ghép cuối cùng hoàn tất lực lượng cho huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier.

Tối 1/9, ĐT Việt Nam đã tiến hành hội quân và có buổi tập kín đầu tiên. Đa số các cầu thủ trong danh sách triệu tập của HLV Philippe Troussier đều đã có mặt. Duy chỉ có 2 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Nguyễn Công Phượng (Yokohama FC) và Nguyễn Văn Toàn (Seoul E-Land) chưa góp mặt.

Văn Toàn sẽ hội quân với ĐT Việt Nam vào ngày 4/9, khi FIFA Days chính thức có hiệu lực với toàn bộ các đội tuyển trên thế giới (kéo dài đến 12/9). Hai ngày sau đó, Công Phượng cũng sẽ tập luyện cùng toàn đội, sau khi di chuyển từ Nhật Bản trở về nước. Như vậy, cả hai sẽ có khoảng 1 tuần để chuẩn bị cùng toàn đội, trước khi trận giao hữu với Palestine diễn ra tại sân Thiên Trường (Nam Định) ngày 11/9 tới đây.

Liên quan đến Công Phượng và Văn Toàn, cả hai đều đã góp mặt trong đợt tập trung hồi tháng 6. Họ đã ra sân trong chiến thắng 1-0 của ĐT Việt Nam trước ĐT Syria, cũng trên sân Thiên Trường. Nhưng so với khoảng thời gian đó, cả Văn Toàn lẫn Công Phượng đều đang trải qua giai đoạn khó khăn ở các đội bóng chủ quản.

Công Phượng, Văn Toàn đang gặp khó khăn khi xuất ngoại - Ảnh: Đức Cường

Công Phượng tiếp tục mất hút trong đội hình của Yokohama FC. Trong khi đó, Văn Toàn cũng không ra sân trong 3 tháng trở lại đây tại Câu lạc bộ (CLB) Seoul E-Land. HLV Park Choong Kyun của đội bóng này nói: “Văn Toàn gặp một số vấn đề cá nhân nên không thể tập trung tập luyện tốt nhất. Dù cậu ấy cần nghỉ ngơi một thời gian nhưng tôi không định để Văn Toàn về nước. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy, hy vọng điều đó sẽ sớm giúp Văn Toàn vượt qua. Khi tình trạng Toàn ổn định, tôi sẽ đưa cậu ấy vào sân thi đấu”.

Trước việc cả hai đều không có phong độ tốt ở CLB, HLV Philippe Troussier nói: “Tôi vẫn đánh giá cao khả năng, và nỗ lực của họ cũng đáp ứng những yêu cầu cơ bản của tôi. Nhưng tôi muốn nói rằng, có thể mọi người không đánh giá cao Công Phượng, Văn Toàn nhưng phong độ của Tiến Linh hay Thanh Bình cũng không quá tốt. Ngoài ra ĐT Việt Nam cũng không có cá nhân nào thuộc tầm xuất chúng châu lục.

Về Công Phượng và Văn Toàn, tôi đánh giá còn quá sớm để gạt họ ra khỏi danh sách triệu tập, bởi trình độ của họ vẫn nhỉnh hơn nhiều cầu thủ đang đá chính tại V.League. Bản thân tôi không muốn đánh mất họ".

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng, Văn Toàn trở về hội quân đội tuyển Việt Nam khi nào?