Thể thao

Đội bóng của Công Phượng nguy cơ xuống hạng J-League

Theo VnExpress 24/11/2023 17:11

Yokohama FC đang xếp cuối tại J-League 1, trong khi mùa giải 2023 chỉ còn hai vòng đấu.

Công Phượng chưa được ra sân tại J-League 1 mùa 2023 trong màu áo Yokohama FC. Ảnh: HM

Công Phượng chưa được ra sân tại J-League 1 mùa 2023 trong màu áo Yokohama FC

Yokohama FC có 29 điểm, kém hai điểm so với hai đội xếp trên Shonan Bellmare và Kashiwa Reysol. Hiệu số bàn thắng bại của Yokohama là -25, cũng bất lợi hơn khi Shonan là -16 và Kashiwa là -14.

Trưa mai 25/11 theo giờ Hà Nội, Yokohama sẽ đá trận "chung kết ngược" với Shonan Bellmare trên sân nhà. Nếu thua, trong khi Kashiwa Reysol thắng ở trận còn lại, Yokohama chắc chắn xuống hạng.

HLV Shuhei Yomoda cho biết Yokohama không còn con đường nào khác ngoài mục tiêu thắng Shonan Bellmare để nắm quyền tự quyết ở vòng cuối. Đội bóng này đang nhận được sự khích lệ lớn từ CĐV nhà khi vé trận đấu đã bán hết. "Tôi muốn cả đội nhấn ga và bứt tốc ngay từ đầu", ông Yomoda nói. "Chúng tôi phải nâng cao sức mạnh tập thể để giành chiến thắng".

J-League 1 mùa 2023 chỉ có một suất xuống hạng, chờ ba đội J-League 2 thăng hạng để có 20 đội thi đấu từ mùa sau. Sau 32 vòng, Yokohama thắng bảy, hoà tám, thua 17, ghi 30 bàn – ít nhất và thủng lưới 55 bàn – nhiều thứ hai tại giải.

Yokohama mới giành quyền trở lại J-League 1 sau khi xếp nhì J-League 2 mùa trước. Đây mới là mùa thứ tư họ được chơi ở hạng đấu cao nhất Nhật Bản.

Nguyễn Công Phượng gia nhập Yokohama FC từ đầu mùa này sau khi rời HAGL, với hợp đồng kéo dài ba năm. Vợ và con trai anh cũng đang sống tại Nhật Bản. Tiền đạo sinh năm 1995 xác định ở lâu dài và tìm cơ hội thi đấu tại xứ sở mặt trời mọc.

Số phút thi đấu các trận chính thức của Công Phượng trong năm 2023 là 94 phút. Ảnh: HM

Số phút thi đấu các trận chính thức của Công Phượng trong năm 2023 là 94 phút

Yokohama là đội yếu và không có cơ hội thi đấu cho Công Phượng. Anh chưa trận nào có tên trong danh sách thi đấu ở J-League 1, hai lần được đăng ký tại J-League Cup và một lần vào sân từ ghế dự bị ở phút bù hiệp hai trận thua Nagoya Grampus hôm 5/4. Trước anh, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng không có cơ hội thi đấu tại J-League 1 sau hai mùa khoác áo Cerezo Osaka.

Không được trọng dụng ở CLB, Công Phượng cũng mất suất ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Anh được thi đấu hai trận giao hữu trong năm nay, với 45 phút hiệp một trận thắng Syria 1-0 vào tháng 6 và 45 phút hiệp hai, ghi một bàn trong chiến thắng Palestine 2-0 vào tháng 9. Anh không được triệu tập ở đợt giao hữu quan trọng tháng 10 và thi đấu vòng loại hai World Cup 2026 tháng 11.

Công Phượng hiện là nam cầu thủ Việt Nam duy nhất thi đấu ở nước ngoài. Mới nhất, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng rời CLB K-League 2 Seoul E-Land sau hơn nửa mùa giải 2023 để về khoác áo Nam Định.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội bóng của Công Phượng nguy cơ xuống hạng J-League