Mẹo vặt

Công dụng bất ngờ của lưới bọc hoa quả

T.H (theo VnExpress) 23/07/2024 15:45

Không chỉ có tác dụng bảo vệ trái cây khỏi dập nát khi di chuyển, lưới bọc hoa quả còn rất nhiều công dụng khác.

Công dụng bất ngờ của lưới bọc hoa quả
Lưới bọc hoa quả có rất nhiều công dụng

Ngăn ngừa tắc nghẽn cống

Tóc, cặn thức ăn và các mảnh vụn rất dễ làm tắc cống. Việc thông tắc không chỉ tốn thời gian, công sức mà phát sinh những chi phí không đáng có. Lúc này, lưới bọc hoa quả có thể bảo vệ miệng cống, ngăn chặn tóc hay chất bẩn trôi xuống.

Chỉ cần cố định tấm lưới bằng cách buộc chặt dưới nắp cống, sau đó đậy nắp lại và sử dụng bình thường. Mỗi ngày, nên thay lưới một lần.

Thay miếng cọ rửa

Việc dùng bàn chải cứng hay nùi sợi kim loại để chà rửa các vết ố vàng bám trên bồn rửa rất dễ gây xước hay bong lớp sơn trên bề mặt. Lúc này nên dùng lưới bọc hoa quả cùng với xà phòng chà lên bề mặt chậu rửa là có thể làm sạch vết bẩn mà không lo bị xước. Lưu ý là mỗi tấm lưới chỉ nên sử dụng một lần.

Bảo vệ ly, cốc thủy tinh

Những chiếc ly, cốc thủy tinh đang đựng nước nóng hoặc nhiều đá viên sẽ trở nên khó cầm do quá nóng hoặc lạnh, nếu không chắc tay thậm chí dễ đổ vỡ. Lúc này, chỉ cần lấy một túi lưới bọc hoa quả ra, bọc xung quanh cốc. Chiếc túi lưới này không chỉ chống trơn trượt mà còn cách nhiệt rất tốt.

Nếu cần thu dọn những chiếc ly thủy tinh để cất đi hoặc cần vận chuyển mà không có bọc chống sốc, có thể dùng nhiều lớp lưới bọc hoa quả bọc từng chiếc lại rồi đóng thùng cẩn thận là có thể di chuyển.

Lót khay đựng xà phòng

Những khay hay hộp đựng xà phòng lâu ngày sử dụng sẽ không tránh khỏi việc bị ẩm ướt, nhìn mất thẩm mỹ và kém vệ sinh.

Nên dùng lưới bọc hoa quả và lót bên dưới bánh xà phòng rồi mới đặt lên khay. Tính năng thấm hút của tấm lưới bọc sẽ giúp cho khu vực này khô ráo và sạch sẽ, vệ sinh hơn.

Giúp thớt bớt trơn trượt khi thái

Dùng lưới bọc hoa quả lót ở phía dưới thớt, giúp thớt bớt trơn trượt khi thái nạo, ngoài ra còn bảo vệ thớt được khô ráo, không bị dính nước hay chất bẩn trên mặt bếp.

Công dụng bất ngờ của lưới bọc hoa quả - 1

Chống trơn trượt cho dép

Sàn phòng tắm thường ẩm ướt và trơn trượt. Nếu dép trơn, rất dễ bị ngã. Lúc này, có thể dùng băng dính hai mặt hoặc keo để dán lưới bọc hoa quả xuống đáy dép nhằm tăng độ ma sát.

Bọc chân bàn, ghế

Dùng lưới bọc hoa quả để bọc chân bàn, chân ghế sẽ tránh được tình trạng trơn trượt gây xước sàn nhà hoặc những tiếng kêu khó chịu khi kéo lê bàn ghế.

Dùng làm miếng lót để nhấc xoong nồi

Lưới bọc hoa quả cách nhiệt tốt, vì vậy mọi người có thể tận dụng chúng để làm miếng lót nhấc xoong nồi.

Bọc trứng

Lưới bọc hoa quả có thể bảo vệ trứng khi xếp chồng lên nhau. Sau khi dùng lưới bọc từng quả trứng, xếp lần lượt vào hộp hay túi là có thể bảo quản, không lo bị vỡ.

Công dụng bất ngờ của lưới bọc hoa quả - 2

Rửa bát

Lưới bọc hoa quả có tác dụng tốt trong việc tạo bọt và làm sạch nhanh những vết bẩn cứng đầu. Vì vậy, có thể dùng lưới bọc hoa quả để rửa bát.

Không chỉ có công dụng như một miếng rửa bát, lưới bọc còn có khả năng làm sạch bồn rửa mặt, bồn tắm... Tuy nhiên, lưới xốp dùng để rửa bồn thiếc sẽ hiệu quả hơn là rửa bồn gốm sứ.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công dụng bất ngờ của lưới bọc hoa quả