Đời sống

Bảy công dụng không ngờ của kem đánh răng

Theo VnExpress 28/11/2023 17:14

Khử mùi hôi chân, làm sạch đồ trang sức, đánh bóng giày, làm sạch bàn phím máy tính... là những công dụng mà kem đánh răng mang lại.

Khử mùi hôi chân

Nhiều người bị đổ mồ hôi và có mùi khó chịu ở lòng bàn chân sau khi đi bộ hoặc hoạt động mạnh. Ngay cả khi chăm chỉ rửa chân nhưng vẫn không thể loại bỏ được hoàn toàn mùi hôi.

Để giải quyết vấn đề này, có thể bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân, sau đó dùng tay thoa đều và để yên trong 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Bảy công dụng không ngờ của kem đánh răng

Kem đánh răng có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa và làm giảm các bệnh liên quan tới việc đổ mồ hôi nhiều ở chân. Thành phần tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng còn giúp chân được thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Làm sạch trang sức vàng bạc

Đồ trang sức bằng vàng bạc đeo thường xuyên thường bám bụi bẩn rồi chuyển sang màu đen do bị oxy hóa. Kem đánh răng sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

Chuẩn bị chiếc bàn chải nhỏ nhúng vào nước, lấy một ít kem đánh răng rồi chà nhẹ lên trang sức. Sau hai phút rửa sạch trang sức bằng nước rồi dùng khăn giấy thấm nước, làm khô. Cũng có thể đặt trang sức lên một chiếc khăn và sử dụng máy sấy tóc để loại bỏ nước đọng lại. Cách làm này dù đơn giản nhưng mang lại hiệu quả trắng sáng bất ngờ.

Làm sạch và làm bóng giày

Trong kem đánh răng có chứa RDA, một chất mài mòn đã được kiểm định và cho phép sử dụng với liều lượng nhất định. Công dụng chủ yếu của RDA là loại bỏ vi khuẩn, mảng bám, cao răng giúp cho răng trắng hơn. Phát hiện ra công dụng này của kem đánh răng, nhiều người đã ứng dụng nó vào việc làm sạch và trắng giày.

Bảy công dụng không ngờ của kem đánh răng - 1

Theo đó, dùng kem đánh răng thoa lên vết bẩn. Dùng bàn chải mềm (có thể sử dụng bàn chải đánh răng đã qua sử dụng) chà sạch. Lưu ý là chà theo chuyển động tròn để vết bẩn dễ dàng bị loại bỏ hơn. Bước cuối là dùng khăn bông sạch, mềm nhúng vào nước ấm, vắt khô nước chỉ còn độ ẩm và lau sạch vết kem đánh răng trên giày. Lặp lại các thao tác này đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

Nếu đang vội, không cần phải phơi giày vì nó thích hợp trong trường hợp cần dùng giày ngay sau khi làm sạch. Nếu có thời gian, phơi giày dưới quạt gió hoặc để nơi thoáng mát 30-60 phút để giày khô thoáng sẽ tốt hơn. Cũng nên dùng kem đánh răng trắng thay vì dùng loại có màu.

Làm sạch chai, lọ thủy tinh

Cho kem đánh răng vào một chiếc khăn ẩm rồi lau chùi khắp mặt chai lọ. Dù vết bẩn bám dính cứng đầu đến đâu, chai lọ sẽ sáng bóng như mới và được khử mùi hiệu quả.

Ngoài ra kem đánh răng còn làm sạch cốc ly bằng thủy tinh mà không cần sử dụng hóa chất tẩy rửa. Chỉ cần lấy bàn chải cũ, bôi một ít kem đánh răng lên và cọ xát vào lòng ly để rửa. Sau vài phút, vết bẩn cũng như mùi hôi của cốc, ly sẽ biến mất hoàn toàn.

Làm sạch bàn phím và màn hình điện thoại

Bàn phím và màn hình điện thoại thường bị bao phủ bởi những vết bẩn nhỏ liti cùng vi khuẩn. Tận dụng đặc tính làm sạch của kem đánh răng, nên bôi một lượng nhỏ lên vải mềm rồi lau nhẹ bàn phím hay màn hình điện thoại để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn hiệu quả.

Bảy công dụng không ngờ của kem đánh răng - 2

Lau sạch vết màu sáp trên tường

Bức tường đẹp đẽ bỗng bị bọn trẻ vẽ đầy những nét màu sáp nguệch ngoạc. Chỉ cần xịt một chút kem đánh răng lên tường, lấy một miếng giẻ (hoặc bàn chải đánh răng cũ) chà xát. Chất mài mòn nhẹ trong kem đánh răng sẽ nhanh chóng tẩy hết những vết màu sáp. Bước cuối là lau sạch bức tường bằng nước.

Giúp kính bơi không bị hấp hơi

Khi đi bơi, hơi nước sẽ làm mắt kính bị mờ, khiến nhiều người gặp trở ngại khi bơi lội. Để khắc phục tình trạng này, nên bôi một lớp kem đánh răng mỏng ở phía trong mặt kính và đợi 30 giây rồi đem rửa sạch với nước. Kính bơi sẽ không bị hấp hơi nước nữa.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảy công dụng không ngờ của kem đánh răng