Đời sống

Có một TP Hải Dương năng động trong lòng người trẻ

PHONG TUYẾT 25/02/2024 09:00

Khác hẳn với những đông đúc, xô bồ của nhiều thành phố lớn, TP Hải Dương vừa vặn bình yên mà vẫn trẻ trung, năng động, hấp dẫn với người trẻ.

kimyen(1).jpg
TP Hải Dương trẻ trung, năng động, là môi trường tốt để người trẻ lập nghiệp. Trong ảnh: Chị Tăng Thị Kim Yến (thứ hai từ trái sang) chọn TP Hải Dương để khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ make up

Cơ hội để lập nghiệp

Qua góc nhìn của người trẻ, TP Hải Dương ngày càng năng động, trẻ trung và nhiều cơ hội. Chị Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1999) ở xã Đại Hợp (Tứ Kỳ) tốt nghiệp đại học hơn 2 năm trước. Ra trường, chị và nhóm bạn thân ôm ấp bao hoài bão, mộng mơ đều chọn ở lại Hà Nội làm việc. Đến nay, có 4 người đã chọn về sinh sống, làm việc tại TP Hải Dương bởi càng ngày, chị Hằng và các bạn càng nhận ra những tiềm năng, cơ hội mới tiềm ẩn ở một thành phố năng động, phù hợp với người trẻ. Mỗi người chọn một công việc nhưng cả nhóm đều đang vui vẻ gắn bó với thành phố này.

"Khi chưa về TP Hải Dương làm việc, chúng tôi không biết thành phố quê mình cũng có nhiều khu công nghiệp lớn với nhiều nhà đầu tư nổi danh trong và ngoài nước. TP Hải Dương cũng có những trường đại học, cao đẳng lớn mà nhiều sinh viên ở tỉnh khác về đây học tập. Chúng tôi cũng ngạc nhiên khi phát hiện ra trong thành phố không rộng lớn lắm nhưng nhịp sống, nhịp làm việc luôn sôi động, hiện đại", chị Hằng chia sẻ.

Cũng về quê lập nghiệp sau mấy năm học tập, làm ăn ở Hà Nội, chị Tăng Thị Kim Yến (sinh năm 1999) ở xã Liên Hồng, TP Hải Dương nhận thấy việc kinh doanh ở thành phố quê hương có rất nhiều tiềm năng. "Tôi về Hải Dương mở một cửa hàng chuyên cung cấp dịch vụ trang điểm, làm đẹp và dạy nghề cho học viên. Các bạn tôi làm việc trong doanh nghiệp ở TP Hải Dương. Có người làm văn phòng ở công ty may, có người làm kế toán, người làm TikToker chuyên quảng bá Hải Dương qua những video ngắn... Mỗi người một mảng, chúng tôi càng đi sâu vào lĩnh vực của mình thì lại càng nhận ra Hải Dương đang ngày càng năng động với rất nhiều dư địa, tiềm năng để phát triển", chị Yến cho biết.

Đây cũng là cảm nhận của nhiều người trẻ đang sinh sống, làm việc ở TP Hải Dương. Tôi cũng đã chọn bỏ cuộc sống nhộn nhịp ở thủ đô để về quê làm việc tại một cơ quan nhà nước. Đặc thù công việc cho tôi đi nhiều, biết nhiều hơn về TP Hải Dương. Nhờ vậy, tôi nhận ra thành phố đang đem đến nhiều tiềm năng, cơ hội để những người trẻ về đây lập nghiệp.

z5182249321748_3b5a6caa5c78a49561636186739a0a6b(1).jpg
Nhiều người trẻ cảm nhận TP Hải Dương là một thành phố sôi động với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí. Trong ảnh: Người dân nô nức đi xem bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Giáp Thìn tại TP Hải Dương (ảnh: THÀNH CHUNG)

Thành phố đáng sống

Nếu như Hà Nội quá đông đúc, xô bồ với tắc đường, chật chội, đắt đỏ thì TP Hải Dương lại thật vừa vặn bởi cuộc sống ở đây luôn "dễ thở".

Nghĩ đến chuyện bỏ phố về quê, nhiều người trẻ thường tưởng tượng ra cuộc sống nhạt nhẽo qua ngày, sáng đi làm, tối về nhà, đủ ăn, đủ tiêu, ít nơi vui chơi. Nhưng, về với TP Hải Dương nhiều người trẻ thấy hài lòng với nhịp sống yên bình nhưng không nhạt nhẽo, năng động nhưng không xô bồ ở thành phố này.

"Người trẻ ở TP Hải Dương và người trẻ ở Thủ đô Hà Nội giờ đây có lẽ có cuộc sống không khác nhau là mấy. Người trẻ ở TP Hải Dương vẫn đi làm, phấn đấu mỗi ngày để không bị đào thải. Sau những lúc hết mình cho công việc ở cơ quan, doanh nghiệp, chúng tôi có thời gian cho riêng mình với rất nhiều hoạt động thể thao, giải trí ở mọi nơi trong thành phố. Chúng tôi gặp nhau, hẹn hò trên những con phố trẻ năng động như phố Tuệ Tĩnh kéo dài, phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng mỗi dịp cuối tuần", chị Nguyễn Thị Thanh (sinh năm 2000, ở xã Thanh Hải, Thanh Hà) đang làm việc tại TP Hải Dương cho biết.

z5182249342188_17905f5fcb424fbcf8487a20b19f8564(1).jpg
Qua góc nhìn của nhiều người trẻ, TP Hải Dương là một thành phố bình yên, đáng sống. Ảnh: THÀNH CHUNG

Những hoạt động về đêm ở TP Hải Dương cũng khá sôi động với những quán ăn đêm, trà đá và còn nhiều loại hình vui chơi giải trí khác cho người trẻ trong thành phố. Phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng ra đời, những người trẻ ở TP Hải Dương càng vui vì thành phố mình thêm một điểm vui chơi giải trí mới thú vị như nhiều thành thị sầm uất khác.

TP Hải Dương qua cái nhìn của nhiều người trẻ vài năm trở lại đây đã trở nên năng động, đầy hứa hẹn như thế. Và nơi đây đang trở thành địa chỉ hút nhiều người trẻ về sinh sống, làm việc và cống hiến cho sự phát triển năng động của thành phố này.

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có một TP Hải Dương năng động trong lòng người trẻ