Thể lệ Cuộc thi viết "Hải Dương - Thành phố tôi yêu"

31/05/2023 16:30

Hướng tới kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông và 70 năm ngày giải phóng thành phố, Báo Hải Dương phối hợp với UBND TP Hải Dương tổ chức cuộc thi viết trên báo với chủ đề "Hải Dương- Thành phố tôi yêu".


Sáng 20.5, Báo Hải Dương tổ chức gặp mặt cộng tác viên tích cực và phát động hưởng ứng cuộc thi viết “Hải Dương - Thành phố tôi yêu”

Dưới đây là thể lệ cuộc thi:

Căn cứ Quyết định số 1492/QĐ-UBND ngày 17.5.2023 của UBND TP Hải Dương về việc thành lập Ban Tổ chức các cuộc thi sáng tác nghệ thuật hướng tới kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông, 70 năm giải phóng thành phố Hải Dương. Để triển khai hiệu quả Kế hoạch số 167/KH-UBND ngày 17.5.2023 của UBND thành phố về tổ chức các cuộc thi sáng tác nghệ thuật hướng tới kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông, 70 năm giải phóng thành phố Hải Dương, Ban Tổ chức ban hành Thể lệ cuộc thi viết “Hải Dương- thành phố tôi yêu”, cụ thể như sau:

I. QUY ĐỊNH THỂ LỆ CỦA CUỘC THI

1.1. Đối tượng dự thi

Công dân Việt Nam đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không được tham gia cuộc thi.

1.2. Nội dung

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Hải Dương - Thành phố tôi yêu” tập trung vào các chủ đề, đó là:

+ Lịch sử, truyền thống văn hiến của Thành Đông xưa, thành phố Hải Dương nay, những thành tựu nổi bật của thành phố trong quá trình xây dựng và phát triển trong thời kỳ đổi mới, nhất là khi thành phố được công nhận đô thị loại I; những thay đổi của thành phố về kinh tế-xã hội, diện mạo…

+ Gương điển hình tiên tiến, mô hình tốt, cách làm hay, góp phần xây dựng thành phố – trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

+ Phản ánh những nét đẹp từ nếp sinh hoạt, tính cách của người dân nơi đây đến những vẻ đẹp mang dấu ấn, đặc trưng của thành phố thể hiện ở văn hóa, lịch sử, cảnh quan, kiến trúc, di sản, ẩm thực, nếp sống...; những khoảnh khắc lay động trong nhịp sống hằng ngày khiến người đọc thấy yêu hơn thành phố mình đang sinh sống, học tập, làm việc...

+ Hiến kế để xây dựng thành phố ngày càng văn minh, nghĩa tình hơn, xứng đáng là thành phố xanh, đáng sống, thân thiện, hiện đại.

+ Quảng bá hình ảnh thành phố, góp phần thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

1.3. Hình thức, điều kiện dự thi

+ Các bài viết dưới dạng phóng sự, phản ánh, ghi chép, bút ký, ký sự.

+ Nội dung tác phẩm phản ánh khách quan, trung thực, không hư cấu.

+ Tác phẩm có độ dài không quá 2000 từ.

+ Bài viết bằng tiếng Việt, đánh máy cỡ chữ 14, phông chữ Times New Roman.

+ Sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền và nội dung của tác phẩm dự thị .

+ Không hạn chế số lượng tác phẩm tham gia dự thi của mỗi tác giả/nhóm tác giả. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh.

+ Tác giả dự thi không được sao chép tài liệu của người khác, trừ trường hợp trích dẫn để minh họa thì phải có chú thích rõ ràng nguồn gốc. Các tác phẩm phải chưa được đăng tải, sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng (khuyến khích dẫn đường link sau khi đã đăng tải trên các báo, mạng xã hội của Báo Hải Dương và thành phố Hải Dương). Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.

+ Tác phẩm gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ nơi cư trú hoặc đơn vị nơi công tác, số điện thoại, email liên hệ.

- Lưu ý: Ban tổ chức không xét các tác phẩm không đầy đủ thông tin; vi phạm bản quyền; không chịu trách nhiệm các bài viết tham dự không đúng thời hạn, bị thất lạc trong quá trình gửi tác phẩm tham dự.

1.4. Tiêu chí chấm giải

* Các tác phẩm tham gia chấm vòng sơ khảo:

Tác phẩm dự thi có nội dung và quy cách đúng theo yêu cầu của Ban tổ chức.

* Vòng chung khảo: Ban tổ chức tổng hợp điểm từ các thành viên Ban giám khảo và công bố các giải thưởng căn cứ kết quả chấm thi theo thang điểm quy định lấy từ cao xuống thấp.

1.5. Cách thức gửi bài dự thi

- Ban tổ chức nhận các tác phẩm từ sau ngày 18.5.2023 đến hết ngày 15.7.2024. Đối với cán bộ, hội viên, đoàn viên, học sinh, công nhân, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố Hải Dương tham gia cuộc thi phải gửi bài qua các đoàn thể chính trị- xã hội thành phố, các trường học, Liên đoàn lao động thành phố để tiến hành sơ khảo. Mỗi trường học lựa chọn tối đa 2 bài viết chất lượng nhất gửi về phòng Giáo dục và đào tạo thành phố. Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố tập hợp gửi về Ban tổ chức. Mỗi đoàn thể chính trị- xã hội, Liên đoàn Lao động thành phố lựa chọn tối đa 5 bài viết có chất lượng nhất gửi về Ban tổ chức qua địa chỉ: Đài Phát thanh thành phố Hải Dương, số 106 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hải Dương (ngoài bì thư ghi rõ: tác phẩm tham gia cuộc thi viết” Hải Dương- thành phố tôi yêu”), file bài viết gửi qua email: daiphatthanhtphd2023@gmail.com

Các tác giả ngoài địa bàn thành phố Hải Dương, các nhà báo, phóng viên chuyên nghiệp, các cộng tác viên của Báo Hải Dương gửi bài viết về trụ sở Báo Hải Dương, địa chỉ: số 10 phố Đức Minh, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương ( ngoài bì thư ghi rõ: tác phẩm tham gia cuộc thi viết” Hải Dương- thành phố tôi yêu”) file bài viết gửi qua email: baohaiduong@gmail.com

II. GIẢI THƯỞNG

-1 giải A: Trị giá 20.000.000 đồng.

-2 giải B: Mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng.

-3 giải C: Mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng.

-5 giải Khuyến khích: Mỗi giải 3.000.000 đồng

- 1 giải được bạn đọc yêu thích nhất: 5.000.000 đồng (Bài có số lượt like cao nhất trên trang Fanpage Thành Đông ngày mới, Fanpage Báo Hải Dương cộng lại).

Danh sách người đoạt giải sẽ được công bố trên báo in và báo Hải Dương điện tử, Fanpage Báo Hải Dương, Fanpage Thành Đông ngày mới.

Khi tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi có thể xem xét quyết định điều chỉnh cơ cấu giải thưởng cho phù hợp.

III. QUY ĐỊNH VỀ TÁC PHẨM, QUYỀN TÁC GIẢ VÀ LIÊN QUAN KHÁC

Người dự thi đồng ý với tất cả quy định trong thể lệ cuộc thi.

Tác giả cam kết chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với tác phẩm của mình, bảo đảm không có tranh chấp bản quyền. Nếu các tác phẩm được trao giải vi phạm về bản quyền, Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên Báo Hải Dương và trang Fanpage” Thành Đông ngày mới”.

Bài viết vi phạm nội quy của Ban Tổ chức, thuần phong mỹ tục Việt Nam hoặc thông tin không phù hợp sẽ bị loại bỏ mà không cần thông báo trước.

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm các bài viết tham dự không đúng thời hạn, bị thất lạc trong quá trình gửi tác phẩm tham dự.

Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về việc người dự thi cung cấp sai thông tin cá nhân, dẫn đến việc không liên lạc được.

Ban Tổ chức được toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi để phục vụ các hoạt động quảng bá tuyên truyền. Tác giả có tác phẩm đạt chất lượng sẽ được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Hải Dương và được chi trả nhuận bút, nhận báo biếu.

Người đoạt giải chịu trách nhiệm đóng thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật tại thời điểm nhận giải.

Người đoạt giải có trách nhiệm thông báo về việc có thể đến tham dự Lễ trao giải để Ban Tổ chức chuẩn bị giải thưởng. Trường hợp người đoạt giải đến tham dự mà không xác nhận tham dự Lễ trao giải với Ban Tổ chức trước đó, giải thưởng sẽ được chuyển khoản theo thông tin và hồ sơ do người đoạt giải cung cấp.

Ban Tổ chức chỉ giải quyết mọi trường hợp khiếu nại về kết quả cuộc thi trong vòng 7 ngày từ ngày công bố kết quả.

Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Bạn đọc có thể xem video tóm tắt thể lệ cuộc thi tại đây:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thể lệ Cuộc thi viết "Hải Dương - Thành phố tôi yêu"