Chí Linh siết chặt hoạt động của các chợ 

16/02/2021 13:37

​Đó là yêu cầu của đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Chí Linh sau khi đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số chợ trên địa bàn vào sáng 16.2.


Đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Chí Linh kiểm tra tại chợ Sao Đỏ 

Đồng chí Bí thư Thành ủy Chí Linh yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng kiểm soát y tế đối với người ra vào tại các chợ chính trên địa bàn, tạm dừng hoạt động chợ phiên. Đóng cửa các cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu, chỉ cho phép các gian hàng kinh doanh lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm được hoạt động. Tại tất cả đường ra vào chợ, đặt biển báo "Khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19". Bố trí lực lượng chốt chặn các cổng, yêu cầu 100% số người vào chợ và các tiểu thương kinh doanh tại chợ phải đeo khẩu trang; người dân khi ra vào chợ phải cung cấp thông tin cá nhân như nơi ở, số điện thoại để trong trường hợp khẩn cấp cơ quan chức năng có thể liên hệ.


Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch tại chợ Sao Đỏ 

Các chợ cần bố trí đầy đủ dung dịch khử trùng, máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn; thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với những người ra vào chợ... Tuyên truyền, vận động người dân hạn chế và chỉ đi chợ khi thực sự cần thiết; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi đi chợ. Xử phạt nghiêm những trường hợp cố tình không thực hiện các quy định phòng chống dịch...

PHƯƠNG TUẤN

(0) Bình luận
Chí Linh siết chặt hoạt động của các chợ