Bất động sản

Căn hộ dịch vụ cho thuê tại Hà Nội cao nhất 190 triệu đồng một tháng

HQ (theo VTC News) 09/08/2024 09:15

Giá thuê căn hộ dịch vụ hạng A trung bình 800.000 đồng mỗi m2 một tháng, trong đó căn đắt nhất lên đến 190 triệu đồng, theo Avison Young.

Căn hộ dịch vụ lớn nhất tại dự án hạng A thuộc quận Ba Đình . Ảnh: Lotte Center
Căn hộ dịch vụ lớn nhất tại dự án hạng A thuộc quận Ba Đình

Báo cáo mới đây của hãng dịch vụ bất động sản Avison Young cho thấy giá thuê và tỷ lệ lấp đầy căn hộ dịch vụ tại Hà Nội có xu hướng tăng trong nửa đầu năm nay. Theo đó, căn hộ dịch vụ hạng A đang cho thuê trung bình mỗi tháng khoảng 31,9 USD (khoảng 800.000 đồng) một m2. Với mức này, giá thuê theo tháng thấp nhất từ 39 triệu đồng, cao nhất lên đến 190 triệu đồng một căn. Còn phân khúc hạng B từ 16,4 triệu đồng một căn mỗi tháng.

Căn hộ dịch vụ được phân hạng dựa theo một số tiêu chí như vị trí, tiện ích, trang thiết bị, dịch vụ đi kèm và hệ thống an ninh. Về cơ bản, căn hạng A sẽ đáp ứng tiêu chí đánh giá tương đương với khách sạn 5 sao, còn hạng B tương ứng 4 sao, theo Avison Young.

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Avison Young Việt Nam, cho biết giá thuê 190 triệu đồng một tháng thuộc về căn hộ tại dự án hạng A nằm trên đường Liễu Giai, quận Ba Đình. Đây là căn có diện tích lên đến 280 m2, 4 phòng ngủ. Khách thuê được sử dụng nhiều tiện ích trong dự án như nhà hàng, vườn trên cao, trung tâm thương mại, trung tâm thể dục thể thao, quầy bar... Ngoài ra, một dự án trên đường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm cũng ghi nhận mức thuê lên tới 150 triệu đồng một tháng.

Dữ liệu của hãng tư vấn bất động sản Savills cũng cho thấy trong quý II, giá thuê phân khúc căn hộ này tăng 4% theo quý và 5% theo năm, đạt trung bình 600.000 đồng mỗi m2 một tháng. Tỷ lệ lấp đầy cũng tăng nhẹ, đạt 83%.

Lý giải diễn biến trên, theo ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội, dòng vốn nước ngoài đổ vào Việt Nam đã thu hút nhiều chuyên gia quốc tế đến làm việc, tạo nên phân khúc khách hàng chủ chốt cho thị trường căn hộ dịch vụ.

6 tháng đầu năm nay, Việt Nam thu hút gần 15,2 tỷ USD vốn FDI, mức cao nhất theo nửa năm trong giai đoạn 5 năm. Riêng Hà Nội hút hơn 1,1 tỷ USD vốn ngoại, trong đó 120 dự án đăng ký cấp mới với hơn 1 tỷ USD. Ngoài ra, 5 tháng đầu năm, hơn 2.500 vị trí quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia nước ngoài làm việc, sinh sống tại thủ đô, theo dữ liệu của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội.

"Họ thường chọn thuê căn hộ do các đơn vị quốc tế quản lý, vận hành, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tiện ích", ông nói.

Mặt khác, cơ sở hạ tầng phát triển cũng tăng tính hấp dẫn cho phân khúc này. Theo chuyên gia Savills, Hà Nội dự tính đẩy nhanh triển khai nhiều dự án quan trọng như cầu Thượng Cát, cầu Vạn Phúc qua sông Hồng, đường gom phía Đông cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và tuyến đường nối Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính. Những tuyến đường này được kỳ vọng rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm, nơi tập trung nhiều căn hộ dịch vụ đến các khu công nghiệp lân cận.

Ông Matthew Powell nhìn nhận nhu cầu giữa các loại căn hộ khác nhau. Đơn cử, căn 2 phòng ngủ được ưa chuộng nhất ở khu vực trung tâm, chiếm gần 60% nhu cầu. Trong khi đó, ở khu vực phía Tây, phần lớn khách thuê chọn căn diện tích nhỏ như studio hay một phòng ngủ.

Giá, tỷ lệ thuê căn hộ loại này cũng có xu hướng tăng trong bối cảnh nguồn cung mới khan hiếm. Avison Young cho biết 6 tháng đầu năm, Hà Nội không có thêm nguồn cung mới nào. Tính đến hết quý II, thị trường có khoảng 3.400 căn, trong đó đa số là hạng A. Tỷ lệ lấp đầy ở phân khúc này tăng 4% trong quý II, đạt 86%, còn hạng B ở mức 75%. Phân khúc được nhiều khách thuê nằm trong khoảng giá 47-81 triệu đồng một căn một tháng.

Tuy vậy, nguồn cung căn hộ dịch vụ cho thuê được dự báo tăng thời gian tới. Theo Savills Hà Nội nửa cuối năm nay thị trường có thêm 227 căn tại Cầu Giấy và Tây Hồ. Trong khi đó, Avison Young dự báo hai năm tới sẽ có hơn 3.100 căn hạng A ra mắt thị trường. Rổ hàng mới chủ yếu được vận hành bởi các đơn vị quốc tế như Ascott, Parkroyal Serviced Suites hay Shila Hotels & Resorts. Quận Tây Hồ sẽ tập trung gần 70% nguồn cung tương lai, tương đương 2.100 căn

HQ (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căn hộ dịch vụ cho thuê tại Hà Nội cao nhất 190 triệu đồng một tháng