Nhà đất

Thị trường bất động sản: Cuộc sàng lọc lớn và cơ hội cho những dự án chất lượng

PV 31/07/2024 08:00

Trải qua giai đoạn trầm lắng và sau những điều chỉnh về chính sách, thị trường bất động sản đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc. Cuộc chơi nghiêng về phía những chủ đầu tư vững mạnh, dự án đủ pháp lý.

anh1.png
Phân khúc đất nền đang ghi nhận sự trở lại tích cực của các nhà đầu tư

Chung cư “dẫn sóng” đầu, đất nền “đón sóng” lớn

Theo báo cáo mới nhất từ Batdongsan.com.vn, chung cư chính là từ khoá hot nhất trong nửa đầu năm 2024, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2023. Giá bán tại thị trường chung cư Hà Nội cũng ghi nhận sự bứt tốc vượt trội so với TP Hồ Chí Minh do sự khan hiếm về nguồn cung. Giá chung cư Hà Nội tăng 31% trong khi giá chung cư TP Hồ Chí Minh tăng 6%. Lượng giao dịch sơ cấp hầu như đều trong tình trạng “cháy hàng" dù giá bán neo cao. Hiện nay, dòng sản phẩm chung cư vẫn giữ nhịp tốt ngay cả khi giá bán không còn tăng nữa. Sở dĩ chung cư dẫn đầu đà phục hồi của thị trường từ nửa đầu năm 2024 bởi đây là loại hình đáp ứng nhu cầu ở thực, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ.

Các quy định mới của "bộ ba" luật có hiệu lực từ 1/8/2024 giúp siết chặt quản lý thị trường, loại bỏ các dự án "ma" và bảo vệ quyền lợi của người mua bất động sản. Thị trường sẽ có một trật tự mới, minh bạch hơn và cạnh tranh hơn. Đồng nghĩa với việc các chủ đầu tư phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe hơn về pháp lý, chất lượng dự án để có thể tham gia vào thị trường.

Đất nền, vốn là một trong những phân khúc sôi động nhất của thị trường bất động sản giờ đây đang vừa đứng trước cơ hội lớn vừa phải đối mặt với những thách thức chưa từng có. Quy định cấm phân lô bán nền tại các phường, quận, thành phố thuộc đô thị loại đặc biệt, loại I, loại II và loại III tại 105 thành phố, thị xã đã khiến nguồn cung đất nền sụt giảm mạnh. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội đầu tư vào phân khúc này sẽ trở nên hạn chế hơn, nhưng bù lại, chất lượng các dự án còn lại sẽ tốt hơn.

anh2.png
Các nhà đầu tư đang tăng tốc chốt deal trước thềm “chân sóng lớn” của phân khúc đất nền

Theo khảo sát từ Batdongsan.com.vn, giá đất nền miền Bắc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ sau 3 năm, từ mức trung bình 27 triệu đồng/m2 (quý I/2021) lên mức 44 triệu đồng/m2 (quý II/2024). Mức độ quan tâm của người tìm kiếm với đất nền đang tăng mạnh so với quý I/2021, đạt 33%.

Theo nhận định của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) về thị trường bất động sản các khu vực trong 6 tháng đầu năm 2024, thị trường Bắc Ninh, Bắc Giang diễn biến tích cực. Bất động sản thứ cấp Hải Dương diễn biến sôi động, với mức giá đạt "đỉnh". Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch VARS cho biết, hiện thanh khoản của thị trường đất nền tập trung ở các dự án pháp lý đã hoàn thiện, có "sổ đỏ" hoặc các dự án có pháp lý hoàn thiện, hạ tầng giao thông đồng bộ, vị trí liền kề các khu dân cư, khu công nghiệp, thuận tiện kết nối về trung tâm thành phố đã và đang sở hữu những điểm sáng nhất định, được các nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn.

Theo các chuyên gia, khi giá căn hộ Hà Nội tăng cao thì nhu cầu đầu tư sẽ không tăng mạnh trong thời gian tới. Hiện nay, các đối tượng khách hàng với tài chính từ 5-10 tỷ đồng gần như không còn cơ hội để đầu tư tại thị trường Hà Nội. Do đó, dòng tiền sẽ “chảy” vào các tỉnh ven Hà Nội như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương… Đặc biệt, phân khúc đất nền sẽ hồi phục vì xét cho cùng đây vẫn là khẩu vị chung của thị trường.

Cơ hội cho những dự án chất lượng

Trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động như hiện nay, các dự án có hạ tầng đồng bộ và pháp lý minh bạch sẽ có nhiều cơ hội để tỏa sáng. Phần lớn các giao dịch đều tập trung vào những sản phẩm có pháp lý rõ ràng và đáp ứng nhu cầu thực tế, thay vì đầu cơ. Khi "bộ ba" luật mới có hiệu lực, xu hướng bền vững của thị trường bất động sản sẽ càng được củng cố, mở ra nhiều cơ hội phát triển.

Nằm tại vị trí đắc địa ngay mặt đường 390 huyện Thanh Hà (Hải Dương), kết nối thuận tiện với các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 5, quốc lộ 37 và đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Thanh Hà New City không chỉ là nơi an cư lý tưởng mà còn là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn. Với quy hoạch đồng bộ, hiện đại và không gian sống xanh mát, dự án hứa hẹn mang đến cho cư dân một cuộc sống chất lượng cao.

Chị Kim Anh, một nhà đầu tư đến từ Hà Nội cho biết, chị cùng với nhóm đầu tư của mình đã tìm hiểu khá kĩ thị trường Hải Dương và đánh giá cao dự án Thanh Hà New City vì điểm tựa vững chắc về pháp lý, tiềm năng tăng giá đến từ vị trí và quy hoạch đồng bộ của dự án, cũng như quy hoạch của huyện Thanh Hà.

anh3.jpg
Thanh Hà New City sở hữu lượng sản phẩm hữu hạn cùng tiềm năng sinh lời hấp dẫn

Huyện Thanh Hà đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, với mục tiêu trở thành đô thị loại IV vào năm 2030. Sự tăng trưởng kinh tế ấn tượng của tỉnh Hải Dương cùng với chính sách đầu tư ưu đãi đã thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu về nhà ở chất lượng cao ngày càng tăng, mở ra triển vọng lớn cho dự án Thanh Hà New City.

Bên cạnh đó, Thanh Hà New City còn được đánh giá cao về phong thủy, hứa hẹn mang lại tài lộc và may mắn cho cư dân. Với những yếu tố thuận lợi này, Thanh Hà New City không chỉ là một dự án bất động sản mà còn là một cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn, đáng để nhà đầu tư quan tâm.

Dự án Thanh Hà New City tại trung tâm thị trấn Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, pháp lý vững vàng, sẵn sàng bàn giao. Hotline: 0904 594 222. Tham khảo thêm thông tin tại: thanhhanewcity.vn.

PV
(0) Bình luận
Thị trường bất động sản: Cuộc sàng lọc lớn và cơ hội cho những dự án chất lượng