Cách làm trắng răng với nguyên liệu từ thiên nhiên

09/10/2020 16:30

Hàm răng trắng sáng để nụ cười "tỏa nắng" là mong ước không phải của riêng chị em. Thế nhưng để tẩy trắng răng mà không phải dùng hóa chất độc hại thì không phải ai cũng biết.


Đặc tính kháng khuẩn của giấm sẽ giúp làm sạch miệng và trắng răng

 Sau đây là những cách đơn giản có thể giúp bạn lấy lại hàm răng trắng sáng:

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều axit lauric, được biết đến với khả năng giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bôi dầu hằng ngày làm giảm vi khuẩn trong miệng, cùng với mảng bám và viêm nướu. Dầu dừa không làm cho răng của bạn tiếp xúc với axit hoặc các thành phần khác làm mòn men răng. 

Để thực hiện, bạn cho 1 muỗng dầu dừa vào miệng và đẩy, kéo dầu qua răng. Dầu dừa đặc ở nhiệt độ phòng, vì vậy bạn có thể phải chờ vài giây để nó tan chảy. Tiếp tục kéo dầu trong 15-20 phút. 

Nước vo gạo

Sau mỗi lần vo gạo hằng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng bởi nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ làm tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn, làm giảm mùi hôi ở miệng.

Nước vo gạo còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng cũng như là nguyên liệu cho phương pháp làm trắng răng tự nhiên tại nhà hiệu quả mà lại không hề tốn kém. Bạn có thể thực hiện phương pháp này hằng ngày. 

Vỏ chuối

Theo Boldsky, chuối là một loại quả thực sự tốt cho sức khỏe của bạn, trong khi đó vỏ chuối lại rất hữu ích đối với răng. Đây là một trong những cách nhanh nhất để làm trắng răng. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng trong vòng 2 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng. Các vitamin D và khoáng trong vỏ chuối sẽ giúp bạn có một hàm răng trắng.

Muối 

Một nguyên liệu dễ kiếm nhất trong nhà bếp mà bạn thường hay bỏ qua đó chính là muối. Không chỉ dùng để súc miệng tạo hơi thở thơm tho mà nó còn giúp bổ sung các khoáng chất bị mất trên răng và giúp chúng lấy lại độ trắng bóng tự nhiên.

Bạn có thể sử dụng chúng thường xuyên vào mỗi buổi sáng bằng cách trộn chung kem đánh răng vài hạt muối và đánh răng như bình thường. Một cách đơn giản khác là trộn muối chung với than củi và sau đó sử dụng nó để đánh răng thường xuyên cũng giúp cho hàm răng của bạn trắng sáng hơn.

Sử dụng giấm táo

Giấm táo đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một sản phẩm khử trùng và làm sạch tự nhiên.

Axit axetic là thành phần hoạt chất chính trong giấm táo, tiêu diệt vi khuẩn. Đặc tính kháng khuẩn của giấm sẽ giúp làm sạch miệng và trắng răng. Axit axetic trong giấm có khả năng làm mòn men răng trên răng của bạn. Vì lý do này, bạn không nên sử dụng giấm táo mỗi ngày. Bạn cũng nên giới hạn thời gian mà giấm táo tiếp xúc với răng. Để dùng giấm táo làm nước súc miệng, hãy pha loãng nó với nước và xịt nó trong miệng vài phút, sau đó súc miệng bằng nước sạch.

Không hút thuốc

Bỏ thuốc lá không những đem lại hàm răng trắng đẹp mà còn giảm bớt ảnh hưởng xấu của khói thuốc đến tim phổi.

UYỂN NHI (tổng hợp)

(0) Bình luận
Cách làm trắng răng với nguyên liệu từ thiên nhiên