Cả gia đình tích cực hiến máu tình nguyện

24/06/2023 06:46

Với tinh thần tương thân tương ái, gia đình bà Trần Thị Giàu (ở khu dân cư Bích Nhôi 1, phường Minh Tân, Kinh Môn) đã tham gia 40 lượt hiến máu tình nguyện.


Bà Trần Thị Giàu hiến máu tình nguyện năm 2022 (ảnh nhân vật cung cấp)

Vợ chồng bà Giàu sinh được 2 con gái. Con gái lớn là chị Trần Thị Ánh Ngọc bị bệnh cong vẹo cột sống từ nhỏ - cũng là tấm gương sáng về nghị lực vươn lên khi đạt danh hiệu hoa khôi cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” năm 2013. Chị Ngọc từng đăng ký hiến máu nhưng sức khoẻ không cho phép. Chị đã lan toả tinh thần vì cộng đồng đến chồng mình là anh Nguyễn Văn Dũng và em gái - trở thành những tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Tính cả gia đình bà Trần Thị Giàu đã có 40 lượt tham gia hiến máu tình nguyện. Trong đó, bà Giàu có 19 lần hiến máu tình nguyện, chồng bà hiến 13 lần, con rể và con gái thứ 2 đều có 4 lần hiến máu.

Không chỉ vận động người trong gia đình, với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Minh Tân, trong nhiều năm qua, bà Giàu luôn tích cực tuyên truyền, vận động mọi người tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Hằng năm, phường Minh Tân luôn vượt chỉ tiêu về hiến máu tình nguyện được thị xã Kinh Môn giao.

Từ năm 2021, bà Giàu thành lập “Nhóm nòng cốt hiến máu tình nguyện phường Minh Tân” với 20 hội viên sẵn sàng hiến máu đột xuất khi có bệnh nhân cần. Chị Trần Thị Dung ở khu dân cư Tử Lạc 2, thành viên tiêu biểu của nhóm có 9 lần hiến máu tình nguyện cho biết: “Các thành viên trong nhóm thường xuyên giữ mối liên hệ với Trung tâm Y tế thị xã và nắm bắt thông tin trong phường. Khi có trường hợp cần truyền máu gấp, chúng tôi luôn sẵn lòng, tự nguyện trao đi những giọt máu của mình với mong muốn giúp đỡ được nhiều người bệnh”.

Với những đóng góp tích cực trong công tác hiến máu tình nguyện, gia đình bà Trần Thị Giàu nhiều lần vinh dự được nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND thị xã Kinh Môn và Hội Chữ thập đỏ thị xã; được vinh danh trong phong trào hiến máu tình nguyện của thị xã giai đoạn 2018-2022. Hội Chữ thập đỏ phường Minh Tân cũng đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen do có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Kinh Môn cho biết: “Nhờ các gia đình tiêu biểu, tích cực như gia đình bà Giàu và nhiều gia đình khác trên địa bàn thị xã đã lan toả, đưa phong trào hiến máu của thị xã Kinh Môn đạt được nhiều kết quả nổi bật. Quan trọng hơn là đã sẻ chia những giọt máu quý giá của cộng đồng đến với người bệnh”.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Cả gia đình tích cực hiến máu tình nguyện