Việc tử tế

Nữ Công chức Văn hóa - Xã hội ở Gia Lộc 18 lần hiến máu tình nguyện

HOA ĐÀO 08/07/2024 09:54

Chị Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1986), Công chức Văn hóa - Xã hội của xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã có 18 lần hiến máu tình nguyện.

chi-oanhh.jpeg
Chị Nguyễn Thị Oanh trong một lần hiến máu

Lần đầu chị Oanh tham gia hiến máu vào Ngày hội hiến máu tình nguyện hè 2016 do huyện Gia Lộc tổ chức. Chị Oanh chia sẻ: “Thời gian đó, còn rất nhiều người lo lắng về việc hiến máu tình nguyện. Tôi cũng vậy. Nhưng thay vì tránh né, tôi đã tự mình tìm hiểu về công tác hiến máu, nhận thấy đây là một công việc ý nghĩa, nên đã quyết định tham gia”.

Từ đó, nhận ra niềm yêu thích, tự hào với hoạt động hiến máu tình nguyện, mỗi năm chị Oanh đều tham gia. Số lần hiến trong 1 năm của chị cũng tăng dần. Từ mỗi năm hiến 1 lần, đến năm 2023, chị đã tham gia hiến máu 4 lần chỉ trong 1 năm. Nhiều người thắc mắc sao chị hiến nhiều như vậy? Chị lại cho rằng mỗi lần hiến máu là có thể cứu giúp được rất nhiều người. Hành động ý nghĩa như vậy rất đáng để thực hiện nhiều lần.

Đến nay, chị Oanh đã có 18 lần tham gia hiến máu tình nguyện tại các buổi hiến máu do tỉnh, huyện, cơ sở tổ chức. Năm 2024, chị Oanh đã được UBND huyện Gia Lộc và Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023.

gia-dinh-chi-oanh.jpg
Gia đình chị Nguyễn Thị Oanh cùng đi tham gia hiến máu tình nguyện tại Ngày hội “Giọt máu hồng” hè 2024 do huyện Gia Lộc tổ chức

Chị Oanh cũng rất tích cực tuyên truyền, vận động đồng nghiệp, bạn bè và gia đình tham gia hiến máu. Ban đầu, người nhà chị Oanh cũng e ngại, lo lắng nhưng sau khi được chị vận động, thuyết phục, gia đình chị cũng đã có cái nhìn tích cực hơn về công tác hiến máu cứu người. Anh Bùi Công Hiển, chồng chị Oanh đã có 2 lần tham gia hiến máu; chị Bùi Thị Mai, chị chồng chị Oanh đã có 5 lần tham gia hiến máu.

“Công tác hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, đồng thời là trách nhiệm của các cấp, ngành và cộng đồng xã hội. Do đó, là một Công chức Văn hóa - Xã hội, ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, bản thân tôi luôn ý thức chủ động tuyên truyền tới cán bộ, đoàn viên thanh niên, công chức ở xã... tham gia hiến máu tình nguyện”, chị Oanh chia sẻ.

Không chỉ tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, chị Oanh còn chủ động, phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt các công việc được giao. Nhờ đó, chị Oanh đã nhiều lần được UBND tỉnh và huyện khen thưởng.

HOA ĐÀO
(0) Bình luận
Nữ Công chức Văn hóa - Xã hội ở Gia Lộc 18 lần hiến máu tình nguyện
ss