Việc tử tế

Hải Dương tôn vinh 129 điển hình tiên tiến trong phong trào hiến máu tình nguyện

TIẾN MẠNH 19/07/2024 12:20

Sáng 19/7, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hải Dương tổ chức lễ tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2022-2024 và khai mạc Ngày hội hiến máu “Hải Dương ngàn trái tim hồng" năm 2024.

00:00

img_1529.jpg
Các đồng chí: Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương và Bùi Thị Hoà, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2022-2024

Các đồng chí: Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Bùi Thị Hoà, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lưu Văn Bản, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tới dự.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố cùng hàng trăm tập thể, gia đình, cá nhân là các điển hình tiên tiến trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trần Đức Thắng nhấn mạnh trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở Hải Dương có bước phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, lan tỏa rộng khắp tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và ngày càng nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân, trở thành nét đẹp văn hóa trong xã hội. Số lượng máu thu về năm sau luôn cao hơn năm trước, chất lượng máu được nâng lên, từng bước đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh.

IMG_1484 2
Đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương phát biểu tại buổi lễ

Trên mảnh đất xứ Đông văn hiến, Chương trình "Hành trình Đỏ kết nối dòng máu Việt" ngày càng lan tỏa mạnh mẽ về giá trị, tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của phong trào hiến máu tình nguyện. Nhiều năm nay, Hải Dương có nhiều tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Rất nhiều người vẫn đang âm thầm, bền bỉ hiến máu để kịp thời giúp đỡ, cứu sống hàng nghìn bệnh nhân qua cơn nguy kịch, giành lại sự sống. Đó là minh chứng sinh động của tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những kết quả mà phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đánh giá cao vai trò của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong chỉ đạo, phối hợp và tổ chức hoạt động hiến máu đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chúc mừng các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng tại buổi lễ. Khẳng định đây là những hạt nhân nòng cốt trong phong trào hiến máu tình nguyện, truyền cảm hứng, lan toả tinh thần chia sẻ yêu thương trong toàn xã hội. Đề nghị mỗi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, người lao động và các tầng lớp nhân dân luôn tham gia, ủng hộ, cổ vũ và đồng hành với phong trào hiến máu tình nguyện.

Tuy nhiên, số lượng máu thu được hằng năm còn thấp so với tỷ lệ dân số. Lực lượng hiến máu tình nguyện còn khiêm tốn. Tỷ lệ người hiến máu nhắc lại chưa cao. Số người lao động, công nhân trong khu công nghiệp tham gia hiến máu chưa nhiều. Tình trạng thiếu máu còn phổ biến trong dịp hè, Tết nguyên đán... Trong khi đó, nhu cầu về nguồn máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh ngày càng cao. Điều này đã và đang đặt ra yêu cầu, trách nhiệm rất lớn cho Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện, Hội chữ thập đỏ, các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh trong thư gửi cán bộ, chiến sĩ và đồng bào cả nước nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 năm 2020, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã viết: "Vì sức khỏe cộng đồng, vì sức khỏe của chính mình, đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước, mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên cứu người, để giúp cho mỗi người kiểm tra được sức khỏe của mình, cứu giúp người bệnh, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, sự phát triển bền vững của đất nước".

IMG_1459 2
Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia Ngày hội hiến máu “Hải Dương ngàn trái tim hồng" năm 2024

Với tinh thần đó, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cần quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo, phối hợp đẩy mạnh hơn nữa phong trào và hoạt động hiến máu tình nguyện. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong hoạt động hiến máu tình nguyện, đa dạng các hình thức tuyên truyền về hoạt động hiến máu tình nguyện trên các phương tiện thông tin đại chúng để ngày càng thu hút được nhiều người tham gia.

Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, thái độ, ý thức trách nhiệm, tính chủ động, tự giác, sự nêu gương của cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên, thanh niên, công nhân, người lao động đối với nghĩa cử cao đẹp của hoạt động hiến máu tình nguyện, để mỗi người coi đó là việc làm cần thiết, thường xuyên.

img_1621.jpg
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng tặng hoa động viên một chiến sĩ công an tham dự Ngày hội hiến máu “Hải Dương ngàn trái tim hồng" năm 2024

Phát triển, nhân rộng các mô hình, điển hình, phong trào “người tốt, việc thiện” xây dựng cộng đồng nhân ái. Phát huy hiệu quả vai trò của mạng lưới tình nguyện viên chữ thập đỏ trong cộng đồng. Định kỳ tổng kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời các điển hình trong công tác tuyên truyền, vận động, hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

img_1630.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa động viên một người tham gia hiến máu tình nguyện

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kêu gọi các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh khen thưởng hôm nay sẽ tiếp tục là những hạt nhân nòng cốt của phong trào hiến máu tình nguyện. Các đồng chí lãnh đạo, quản lý, cán bộ, công chức, viên chức, các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, công nhân, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên là những lực lượng tiên phong trong hưởng ứng phong trào này. Qua đó, góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Hải Dương ngày càng phát triển, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tại buổi lễ, 17 tập thể, 15 cá nhân và 4 gia đình là các điển hình tiên tiến trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2022-2024 đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 93 tập thể, cá nhân được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen.

img_1494.jpg
Phó Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hải Dương Nguyễn Đình Khánh trao quà cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại buổi lễ

Nhân dịp này, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hải Dương trao 20 suất quà cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn của huyện Kim Thành.

Chỉ trong buổi sáng, Ngày hội đã thu hút gần 900 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh hăng hái đăng ký và hiến được 718 đơn vị máu.

Ngày hội sẽ còn kéo dài đến hết ngày 20/7 với mục tiêu vận động vận động ít nhất 3.100 người đăng ký tham gia hiến máu, thu nhận từ 2.500 đơn vị máu trở lên.

Từ năm 2022-2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu các cấp trong tỉnh đã tổ chức hàng trăm đợt vận động hiến máu, tiếp nhận được hơn 50.000 đơn vị máu. Gần 7 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã tổ chức được gần 50 đợt vận động hiến máu, thu nhận được khoảng 12.000 đơn vị máu.

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Hải Dương tôn vinh 129 điển hình tiên tiến trong phong trào hiến máu tình nguyện
ss