Bữa tiệc sinh nhật

25/12/2016 11:19

Còn một tuần nữa mới đến sinh nhật cu Bi tròn 5 tuổi nhưng chị Hà và anh Mạnh đã bàn tính, lên danh sách khách mời rồi danh mục thực đơn cho bữa tiệc thật hoành tráng.



Lần này nhất định vợ chồng chị phải tổ chức sinh nhật cho con trai thật to vì anh chị mới chuyển đến nhà mới, hơn nữa anh Mạnh lại vừa lên chức nên tiện thể khao luôn. Chị Hà nhẩm tính hai bên nội ngoại, hàng xóm láng giềng không sót một ai, lại còn bạn bè thân thiết và đồng nghiệp nữa, sơ sơ cũng phải đến chục mâm. Anh Mạnh kết luận: “Thế thì phải bắc rạp thôi”.

Thế là đến hôm sinh nhật cu Bi, nhà anh Mạnh bắc rạp thật, lại còn thuê loa đài xập xình từ buổi chiều khiến nhiều người đi qua không biết cứ tưởng nhà này có đám hỏi hay đám cưới. Phông chữ được cắt trang trọng, các bàn tiệc được bày biện rất đẹp mắt. Khách khứa nườm nượp kéo đến chúc mừng, người thì ôm bọc quà, người thì dúi cho cu Bi cái phong bì. Thằng bé chẳng hiểu gì, cứ hất ra rồi chạy nhảy tung tăng, mải nô đùa với đám trẻ con cùng xóm. Chị Hà đon đả nhận quà hộ con trai và tíu tít mời mọi người đi tham quan nhà mới. Trong số khách khứa, không ít người đã được ăn mừng tân gia của anh chị cách đó chưa đầy tháng.

Các món ăn được thuê nhà hàng nấu nướng, phục vụ nên chị Hà không phải mó tay vào việc gì, chỉ trang điểm và diện bộ váy mới nhất để đứng chào mời khiến ai cũng tưởng chị mới là nhân vật chính của bữa tiệc. Vợ chồng anh chị còn liên tiếp giơ máy ảnh lên để chụp, đủ các kiểu, đủ các góc độ để sau đó còn khoe trên facebook. Bánh ga tô bày cao 5 tầng y hệt như ở đám cưới. Cu Bi và đám trẻ con háo hức với tiết mục thổi nến, tha hồ reo hò vỗ tay. Nhưng bánh cắt ra mà chả đứa nào ăn hết phần của mình, để thừa vương vãi khắp nơi. Bà nội cu Bi từ quê lên, nhìn cảnh ấy cứ xuýt xoa, tiếc nuối. Bà lúi húi đi thu dọn những miếng bánh ga tô nham nhở, miệng lẩm bẩm một mình: “Chết thật! Sao lại lãng phí thế này. Khối đứa không có nổi miếng bánh mà ăn ấy chứ”. Mấy mâm đàn ông vẫn cụng ly đều đều, tiếng hò dô vang động khắp khu phố. Cu Bi và bọn trẻ con nô nghịch mệt quá bèn chui tọt vào trong nhà ngồi xem hoạt hình. Nếu bà nội không để ý ép nó ăn vài miếng cơm thì tối đó thằng bé bị bỏ đói mà bố mẹ nó cũng không hề biết vì anh Mạnh và chị Hà còn mải tiếp khách và cụng ly.

Tiệc tan, anh Mạnh còn rủ mọi người đi hát karaoke. Chị Hà thì sung sướng với một đống quà chất đầy góc phòng. Chị hí hửng bóc từng gói quà, từng cái phong bì, gương mặt rạng rỡ hơn bao giờ hết. Bà nội cu Bi không hài lòng vì bà thấy sinh nhật chả ra sinh nhật. Bà nhắc nhở con dâu: “Lần sau anh chị đừng làm linh đình thế này, mang tiếng chết”. Chị Hà ngừng tay bóc quà, mặt cau lại: “Mẹ không biết đâu, cả xóm này người ta đều làm thế, sinh nhật ai cũng tổ chức hoành tráng như vậy cả”. Bà lão khẽ thở dài, ôm thằng Bi đi ngủ. Hôm nay bà không đến thì có lẽ thằng bé đã bị bố mẹ nó bỏ rơi trong chính ngày sinh nhật của mình.

NAM HỒNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bữa tiệc sinh nhật