Quốc tế

Bóng đá nữ Việt Nam - Ấn Độ: Chiến thắng trút bỏ áp lực

Theo VTC 29/10/2023 12:25

Trận đấu với Ấn Độ lúc 17 giờ hôm nay 29/10 là cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Tại vòng loại thứ hai, theo thể thức, ba đội đầu bảng và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp. Đội tuyển Nhật Bản là ứng viên nặng ký của bảng đấu, vượt trội Việt Nam, Uzbekistan, Ấn Độ nên suất đứng đầu khó thoát khỏi họ.

Cơ hội của đội tuyển Việt Nam là vị trí thứ hai. Tuy nhiên, thất bại trước đội chủ nhà Uzbekistan khiến cơ hội đi tiếp với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung gần như không còn.

Trận thua cũng phản ánh sự sa sút của đội tuyển nữ Việt Nam kể từ sau World Cup. Vấn đề thể lực và đặc biệt là cảm hứng chơi bóng của các cầu thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này là dễ hiểu khi toàn đội đặt rất nhiều quyết tâm, chọn điểm rơi phong độ vào đấu trường World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán đội tuyển Ấn Độ ở lượt trận thứ hai Olympic 2024.

Đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán đội tuyển Ấn Độ ở lượt trận thứ hai Olympic 2024

Dù vậy, trận thua trước Uzbekistan cũng để lại nhiều tiếc nuối. Bản thân huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng cho rằng đội tuyển Việt Nam xứng đáng có điểm. Đội nhỉnh hơn về thực lực, nhưng sai sót về cách chơi dẫn đến kết quả không như ý muốn.

Đội tuyển Ấn Độ là đối thủ nhẹ ký hơn so với Uzbekistan. Trên bảng xếp hạng FIFA, họ đứng thứ 61, kém đội tuyển Việt Nam 27 bậc. Đây là cơ hội để các cô gái Việt Nam giành chiến thắng đậm, trút bỏ áp lực dồn nén để có tinh thần tốt nhất cho chặng đường còn lại của giải.

Phong độ

Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu liên tục trong năm 2023. Màn thể hiện của đội theo hướng đi lên với tấm huy chương vàng SEA Games 32 và dấu ấn ở World Cup 2023. Tuy nhiên, sau giải đấu trên đất New Zealand, đội chơi nhạt nhòa, bị loại khỏi ASIAD 19 và thua Uzbekistan ở trận ra quân vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Trong khi đó, đội tuyển Ấn Độ thi đấu 10 trận trong năm 2023. Tuy nhiên, họ có 2 chiến thắng, còn lại thua 5 và hòa 3.

Lực lượng

Cả hai đội có lực lượng tốt nhất. Đội tuyển Việt Nam có lẽ tiếp tục đưa vào sân những cầu thủ trụ cột để sớm giải quyết trận đấu trước khi nghĩ đến những bước chuẩn bị tiếp theo cho trận gặp Nhật Bản.

Đội hình dự kiến

Nữ Ấn Độ: Elangbam Chanu, Ashlata Devi, Ngangbam Devi, Dalima Chhibber, Manisa Panna, Ranjana Chanu, Indumathi Kathiresan, Anju Tamang, Sangita Basfore, Manisha Kalyan, Grace Dangmei

Nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, Hải Linh, Thu Thảo, Diễm My, Bích Thuỳ, Dương Thị Vân, Tuyết Dung, Hải Yến, Huỳnh Như.

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá nữ Việt Nam - Ấn Độ: Chiến thắng trút bỏ áp lực