Bổ sung nhiều loại thuốc điều trị cho trẻ dưới 6 tuổi

19/02/2010 12:48

Có54 thuốc, hoạt chất tân dược và 4 thuốc có nguồn gốc từ dược liệu đặctrị cho trẻ dưới 6 tuổi thuộc nhiều nhóm bệnh ung thư, tiêu chảy, chốngviêm, thần kinh… được Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả.


BàTống Thị Song Hương, Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Y tế, Bộ Y tế cho biết: Đểđáp ứng yêu cầu điều trị và bảo đảm quyền lợi về thuốc chữa bệnh chotrẻ em dưới 6 tuổi, Bộ Y tế quyết định ban hành Danh mục thuốc bổ sungsử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảohiểm Y tế.

Theo danh mục này, có 54 thuốc, hoạt chất tân dượcvà 4 thuốc có nguồn gốc từ dược liệu đặc trị cho trẻ dưới 6 tuổi thuộcnhiều nhóm bệnh ung thư, tiêu chảy, chống viêm, thần kinh… được Quỹ Bảohiểm y tế chi trả. Đây là danh mục thuốc bổ sung cho danh mục thuốchiện hành với hơn 600 đầu thuốc đang được sử dụng trong các bệnh viện.Những loại thuốc được bổ sung nói trên đều là những loại thuốc mới rấtcần thiết, hoặc có hiệu quả hơn so với loại thuốc cũ trong điều trị cácnhóm bệnh cho trẻ em. Ngoài ra, tại Thông tư hướng dẫn sử dụng Danh mụcvà thanh toán chi phí tiền thuốc sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi, Bộ Ytế cũng lưu ý các cơ sở khám chữa bệnh, đối với các thuốc chỉ để điềutrị ung thư, kể cả các thuốc ngoài danh mục quy định của Bộ Y tế, thìchỉ được sử dụng tại các trung tâm ung bướu, viện hay bệnh viện ungbướu, viện hay bệnh viện có khoa ung bướu và phải do bác sĩ được đàotạo về chuyên ngành ung bướu chỉ định.

Đối với các thuốc điều trị ung thư nhưng có chỉ địnhđiều trị các bệnh khác không phải ung thư thì được sử dụng tại các bệnhviện hay các khoa lâm sàng khác ngoài khoa ung bướu theo phác đồ điềutrị của bệnh viện nhưng phải có hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa ungbướu để bảo đảm an toàn và hiệu quả điều trị. Theo quy định hiện hành,trẻ dưới 6 tuổi, dù chưa có thẻ Bảo hiểm Y tế vẫn được sử dụng giấykhai sinh, giấy chứng sinh... để khám, chữa bệnh theo chế độ Bảo hiểm Ytế.

(Theo SGGP)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bổ sung nhiều loại thuốc điều trị cho trẻ dưới 6 tuổi