Tin tức

Biểu tình lớn tại Israel thúc giục chính phủ giải cứu con tin

H.A (theo Vietnam+) 07/04/2024 09:09

Tại Tel Aviv, hàng chục nghìn người tụ tập ở quanh khu phố Kaplan, nơi đặt trụ sở một số cơ quan chính phủ, yêu cầu thông qua ngừng bắn tại Dải Gaza nhằm giải thoát cho các con tin.

Người biểu tình bên ngoài trụ sợ Lực lượng Phòng vệ Israel tại Tel Aviv ngày 6/4/2024. (Nguồn: Times of Israel)
Người biểu tình bên ngoài trụ sợ Lực lượng Phòng vệ Israel tại Tel Aviv ngày 6/4/2024

Hàng chục nghìn người dân Israel tối 6/4 (giờ địa phương) đã đổ xuống đường biểu tình kêu gọi chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu nhanh chóng đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại Dải Gaza nhằm giải thoát cho hơn 130 con tin đang bị giam giữ tại đây.

Các cuộc biểu tình tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như Tel Aviv, Jerusalem, Beer Sheva, Haifa, Caesarea.

Đặc biệt tại Tel Aviv, hàng chục nghìn người tụ tập ở quanh khu phố Kaplan, nơi đặt trụ sở một số cơ quan của chính phủ. Nhiều người cho rằng chỉ có thông qua ngừng bắn mới giúp có thêm con tin được thả.

Một số người quá khích đã bị cảnh sát tạm giữ hoặc dùng bạo lực để giải tán.

Cảnh sát cũng phải chặn tuyến đường 20 huyết mạch nhằm đảm bảo an ninh.

Sau đó, dòng người tiếp tục tiến về trụ sở của Liên đoàn Lao động Israel, kêu gọi lãnh đạo tổ chức này gây sức ép để tiến hành bầu cử sớm.

Làn sóng biểu tình vào cuối tuần gia tăng đột ngột từ cuối tuần trước tại nhiều địa phương ở Israel, trong bối cảnh hơn 3 tháng qua hầu như chưa có thêm con tin nào được giải cứu.

Đồng thời, một loạt diễn biến gần đây trên chiến trường và chính trường đang khiến Israel ngày càng bị phản đối bởi cộng đồng quốc tế, bao gồm cả Mỹ, đồng minh thân cận nhất.

Đặc biệt, vụ tấn công vào tòa nhà phức hợp Đại sứ quán Iran tại Syria hôm 1/4 vừa qua, khiến một chỉ huy quân sự cấp cao Iran thiệt mạng, đang đặt các thành phố của Israel trong một bầu không khí căng thẳng đề phòng các cuộc tấn công trả đũa.

H.A (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biểu tình lớn tại Israel thúc giục chính phủ giải cứu con tin