Tin tức

Ít nhất 70 người thiệt mạng trong vụ oanh kích của Israel ở Dải Gaza

TB (theo TTXVN) 29/02/2024 21:22

Theo các nhân chứng, cuộc oanh kích của quân đội Israel đã nhắm trúng đám đông người dân Palestine đang tụ tập trên đường.

Cảnh đổ nát sau cuộc không kích của Israel ở thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 22/2/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)
Cảnh đổ nát sau cuộc không kích của Israel ở thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 22/2

Ngày 29/2, giới chức y tế ở Dải Gaza cho biết hơn 70 người thiệt mạng và 280 người khác bị thương sau vụ oanh kích ở Dải Gaza.

Theo các nguồn tin y tế của Palestine và nhân chứng, vụ việc xảy ra khi đám đông người dân Palestine đang tập trung chờ được nhận hàng viện trợ nhân đạo tại một con đường ven biển ở phía Tây thành phố Gaza.

Con số thiệt mạng có thể gia tăng do nhiều người bị thương nặng. Tất cả những người bị thương đã được chuyển đến một vài bệnh viện gần đó để chữa trị, gồm bệnh viện Al-Shifa và Kamal Adwan.

Tuy nhiên, người phát ngôn của cơ quan y tế ở Gaza cho biết bệnh viện Al-Shifa thiếu thốn trang thiết bị, vật tư y tế và các nhân viên tại đây không thể xoay sở trước số lượng lớn người bị thương được đưa vào viện.

Theo các nhân chứng, cuộc oanh kích của quân đội Israel đã nhắm trúng đám đông người dân Palestine đang tụ tập trên con đường nói trên.

Trong tuyên bố, Phong trào Hồi giáo Hamas nói rằng sự việc trên có thể dẫn đến sự đổ vỡ cuộc đàm phán hiện nay nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn và trao trả tự do cho các con tin ở Dải Gaza.

Người phát ngôn quân đội Israel khẳng định không có thông tin nào về vụ oanh kích tại địa điểm được đề cập.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít nhất 70 người thiệt mạng trong vụ oanh kích của Israel ở Dải Gaza