Thế giới

Ít nhất 104 người tử vong trong vụ pháo kích ở Dải Gaza

29/02/2024 16:08

Cập nhật con số thương vong trong vụ pháo kích ở Dải Gaza ngày 29/2, Tân Hoa xã dẫn giới chức Palestine cho biết, số người thiệt mạng đã tăng lên ít nhất 104 người, trong khi trên 760 người bị thương.

Chú thích ảnh
Cảnh đổ nát sau cuộc không kích tại Khan Younis, Dải Gaza, ngày 28/2/2024

Con số thiệt mạng có thể còn gia tăng do nhiều người bị thương nặng. Tất cả những người bị thương đã được chuyển đến một số bệnh viện gần đó để chữa trị, gồm bệnh viện Al-Shifa và Kamal Adwan. Tuy nhiên, người phát ngôn của cơ quan y tế ở Gaza cho biết bệnh viện Al-Shifa thiếu thốn trang thiết bị, vật tư y tế và các nhân viên tại đây không thể xoay sở trước số lượng lớn bệnh nhân.

Theo các nguồn tin y tế của Palestine và nhân chứng, vụ việc xảy ra khi đám đông người dân Palestine đang tập trung chờ được nhận hàng viện trợ nhân đạo tại một con đường ven biển ở phía Tây thành phố Gaza. Các nhân chứng cho biết, cuộc pháo kích của quân đội Israel đã nhắm trúng đám đông. Cơ quan y tế ở Gaza coi đây là vụ "thảm sát".

Ban đầu, một người phát ngôn của quân đội Israel nói rằng binh sĩ nước này đã dùng hỏa lực để "tự vệ", sau khi người dân ở Gaza bao quanh đoàn xe tải chở hàng viện trợ tiến vào phía Bắc vùng đất ven biển này vào sáng sớm cùng ngày. Theo người phát ngôn, hàng chục người dân ở Gaza đã bị thương trong vụ hỗn loạn tranh giành hàng viện trợ nhân đạo từ đoàn xe, một số người bị giẫm đạp hoặc đè lên nhau. Sau đó, một nguồn tin Israel nói với hãng AFP rằng đám đông đã tiến gần lực lượng quân đội Israel theo cách mà họ cho rằng có thể gây nguy hiểm đến binh sĩ, buộc họ đáp trả bằng hỏa lực.

Trong một tuyên bố, Phong trào Hồi giáo Hamas nói rằng sự việc trên có thể dẫn đến sự đổ vỡ cuộc đàm phán hiện nay nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn và trao trả tự do cho các con tin ở Dải Gaza.

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít nhất 104 người tử vong trong vụ pháo kích ở Dải Gaza