Quốc tế

Bị Yokohama FC gạch tên, Công Phượng làm khó huấn luyện viên Troussier

T.H (theo VTC News) 24/02/2024 18:45

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng bị Yokohama FC gạch tên trong ngày khởi tranh J.League 2.

Công Phượng bị Yokohama FC gạch tên.

Công Phượng bị Yokohama FC gạch tên

Chiều 24/2, J.League 2 khởi tranh mùa giải mới với loạt trận đấu đáng chú ý. Yokohama FC - đội vừa xuống hạng từ J.League 1 tiếp đón Renofa Yamaguchi trên sân nhà. Ở trận đấu này, Nguyễn Công Phượng tiếp tục vắng mặt trong danh sách đăng kí thi đấu của đội bóng. Yokohama FC hoà đối thủ với tỉ số 1-1.

Đây là thông tin khiến nhiều người bất ngờ. Công Phương được kì vọng sẽ có thêm cơ hội r sân ở J.League 2. Đây là môi trường có mức độ cạnh tranh phù hợp với cầu thủ Việt Nam. Ngoài ra, Yokohama FC phải chia tay một số cầu thủ chất lượng khi xuống hạng.

Nhưng rồi, tình trạng của tiền đạo sinh năm 1995 không được cải thiện. Xuyên suốt mùa giải 2023, Công Phượng thậm chí còn không xuất hiện trên băng ghế dự bị dù ít khi gặp chấn thương. HLV Shuhei Yomoda chỉ sử dụng Công Phượng vỏn vẹn 3 phút ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Ngoài vấn đề về trình độ, quy định đăng kí cầu thủ tại J.League cũng là rào cản khiến anh có ít cơ hội thi đấu hơn.

Yokohama FC có 30 người nhưng chỉ được đăng kí 18 cầu thủ. Gần một nửa thành viên của đội phải "ngồi khán đài" xem đồng đội thi đấu. Công Phượng nỗ lực tập luyện thêm các vị trí trái sở trường nhưng cố gắng ấy chưa mang lại kết quả.

Việc ngôi sao quê Nghệ An ngồi ngoài quá nhiều ở Nhật Bản khiến HLV Troussier càng thêm khó khăn trong việc bổ sung nhân sự cho đội tuyển Việt Nam. Theo nhà cầm quân 68 tuổi, đội tuyển Việt Nam thiếu trầm trọng tiền đạo giỏi. Thế nhưng, HLV Troussier cũng chỉ có trong tay ngần ấy nhân sự.

Ông Troussier từng triệu tập Công Phượng về nước đá giao hữu vào tháng 6/2023. Anh ghi 1 bàn thắng nhưng không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Gần đây, khi HLV Troussier gặp nhiều áp lực dư luận, Công Phượng lại được nhắc đến như một chiếc "phao cứu sinh". Nhưng anh chỉ có thể giúp HLV của mình nếu đạt phong độ cao. Trong tình cảnh hiện tại, rất khó để Công Phượng có thể cống hiến hết khả năng khi anh không thi đấu hơn 1 năm qua.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị Yokohama FC gạch tên, Công Phượng làm khó huấn luyện viên Troussier