Trong nước

Loại Công Phượng, xem "vốn liếng" của huấn luyện viên Troussier

Theo Vietnamnet 16/12/2023 11:36

Công Phượng bị loại khỏi danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam chuẩn bị Asian Cup không có gì bất ngờ. Liệu huấn luyện viên (HLV) Troussier mang gì đến giải đấu lớn nhất châu lục sắp diễn ra?

Công Phượng bị loại...

Không lâu khi Công Phượng kết thúc mùa giải đáng quên tại J-League và cùng vợ con trở về nước thăm gia đình, HLV Troussier cũng gửi danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup diễn ra vào đầu năm 2024.

Việc Công Phượng bị loại so với những lần trước đây là không quá ồn ào, bởi chân sút từng được coi chủ lực của tuyển Việt Nam có mùa giải thất bại ở J-League trong màu áo Yokohama FC với vỏn vẹn 2 phút ra sân, dù trước đó từng đặt mục tiêu chơi 25 trận.

congphuong.jpeg
Huấn luyện viên Troussier loại Công Phượng...

Công Phượng không thi đấu và bị loại khỏi danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam là một chuyện, nhưng nếu nói khó bảo đảm phong độ thì cần phải xem lại. Bởi tới lúc này chân sút người xứ Nghệ vẫn nằm trong số ít các tiền đạo ghi bàn dưới thời ông Troussier, ngay cả khi “mất tích” tại Nhật Bản.

Vậy nên, nhiều phỏng đoán cho rằng Công Phượng không có tên trong danh sách 50 cầu thủ chuẩn bị Asian Cup là vì ông Troussier muốn dành chỗ cho những người trẻ hơn nhằm toan tính tới cả vòng loại World Cup 2026, bên cạnh yếu tố ít phù hợp lối chơi đang được xây dựng cho tuyển Việt Nam.

... ông Troussier có gì cho Asian Cup?

Công Phượng bị loại, cùng với việc nhiều công thần ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo không được trọng dụng đang dấy lên câu hỏi phải chăng ông Troussier mang đến Asian Cup một đội hình trẻ trung như từng làm với Nhật Bản?

Công Phượng nằm ngoài kế hoạch của ông Troussier rất khác với các trường hợp Hùng Dũng, Bùi Tiến Dũng hay đặc biệt Hoàng Đức như ở những trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026.

tuyen viet nam philippines 1.jpg
... nhưng không vì thế mà tuyển Việt Nam dự Asian Cup với những gương mặt mới

Nói cụ thể, những cầu thủ mới nhắc hoặc về tổng thể ở Asian Cup tới nhiều khả năng chiến lược gia người Pháp vẫn dùng nhiều cái tên cũ như từng thấy trong không ít các trận đấu dưới thời của mình.

Rõ hơn, 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup dù không dùng Hoàng Đức, Hùng Dũng, Bùi Tiến Dũng… nhưng ông Troussier vẫn tung vào sân đội hình xuất phát với bộ khung gần như là cũ khi có 8-9 gương mặt vốn xuất hiện ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Và trong bối cảnh V-League chỉ đi qua vài vòng đấu, số lượng cầu thủ trẻ được sử dụng chưa nhiều tại câu lạc bộ nên khó để ông Troussier tạo ra những thay đổi lớn, ít nhất tại Asian Cup tới.

Tất nhiên, với 50 cầu thủ nằm trong danh sách sơ bộ chuẩn bị Asian Cup cũng có nhiều cái tên trẻ, nhưng cạnh tranh được với các đàn anh đầy kinh nghiệm, đẳng cấp hay không lại là chuyện khác.

Thế nên đừng ngạc nhiên nếu các trận đấu tới ở Asian Cup, tuyển Việt Nam vẫn… cũ, trừ một vài trường hợp đặc biệt kiểu Công Phượng, Văn Hậu (chấn thương) hoặc Văn Đức.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loại Công Phượng, xem "vốn liếng" của huấn luyện viên Troussier