Bí thư chi bộ tâm huyết với phong trào xây dựng nông thôn mới

13/06/2023 09:23

Đó là anh Nguyễn Văn Thân (sinh năm 1970) ở thôn Tư Đa, xã Minh Hòa (Kinh Môn).

Anh Thân hết lòng vì công việc chung, thường xuyên gần gũi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân

Vừa là Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng thôn, vừa làm nhiệm vụ của một công an viên, anh Nguyễn Văn Thân luôn hết lòng vì công việc chung, tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới.

Thôn Tư Đa có 1.500 nhân khẩu, điều kiện kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn do chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp. Do đó, ngay từ ban đầu khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, rồi nông thôn mới nâng cao, anh Thân cùng với Ban Chi ủy thôn Tư Đa đã xác định rõ những khó khăn, vướng mắc. Thôn xác định việc dễ làm trước, việc khó làm sau.

Năm 2021, nhận thấy đường giao thông ở khu vực trung tâm thôn còn nhỏ hẹp, anh Thân cùng Ban Chi ủy thôn đề xuất việc mở rộng nhằm tạo điều kiện đi lại cho nhân dân. Khi có chủ trương hiến đất làm đường, một số hộ dân còn băn khoăn bởi đất đai ngày càng có giá. Anh Thân cho biết: “Để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, chúng tôi đã tổ chức họp dân để lắng nghe ý kiến của bà con. Có những cuộc họp chưa bàn xong thì sau đó lại họp tiếp, bàn tiếp. Tất cả các ý kiến đều được bàn bạc công khai, dân chủ tại hội nghị”.

Sau nhiều cuộc họp, còn 3 hộ chưa đồng tình với phương án xây dựng, mở rộng đường làng ngõ xóm, anh Thân đã trực tiếp nhiều lần đến nhà tuyên truyền, thuyết phục, cùng với sự vào cuộc của các chi hội, nên cuối cùng các hộ dân này đã đồng ý. Đoạn đường được xây dựng, mở rộng với chiều dài gần 1 km, trong đó nhiều hộ dân đã tham gia hiến đất với tổng diện tích 1.000 m2. 

Trong giai đoạn xây dựng nông thôn mới, đường nội đồng của thôn Tư Đa mới được trải đá cấp phối. Năm nay khi xã Minh Hòa đăng ký phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao, Ban Chi ủy thôn đã bàn bạc việc đổ bê tông các tuyến đường giao thông nội đồng nhằm tạo thuận tiện cho việc sản xuất, vận chuyển nông sản. Đến nay, gần 90% số đường nội đồng đã được đổ bê tông. 

Năm 2020, thôn Tư Đa đã lắp đặt được hệ thống đèn cao áp chiếu sáng với tổng chiều dài 600 m. Từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, thôn triển khai lắp đèn cao áp chiếu sáng dài khoảng 1 km với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Thôn phấn đấu tiếp tục triển khai lắp đặt ở 1,1 km còn lại để bảo đảm tất cả đường làng, ngõ xóm đều được lắp đặt chiếu sáng. Đây cũng là công việc được Chi bộ thôn Tư Đa đăng ký làm nhiệm vụ đột phá trong năm nay. 

Khoảng 50% số dân ở thôn Tư Đa là đồng bào công giáo, với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, anh Thân thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để tạo khối đoàn kết thống nhất. Vì thế bà con lương-giáo đều sống hòa thuận, đoàn kết. 

Với sự tận tình, năng nổ, nhiều năm liền, anh Thân được Đảng ủy xã Minh Hòa tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Chi bộ thôn Tư Đa nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Đồng chí Vũ Ngọc Học, Phó Chủ tịch HĐND xã Minh Hòa, Đảng ủy viên phụ trách Chi bộ thôn Tư Đa cho biết: “Đồng chí Thân rất sát sao, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân từ đó tạo nên tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nhân dân, mọi việc được bàn bạc thấu đáo, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân và đặc biệt là thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở”. 

HUYỀN TRANG 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư chi bộ tâm huyết với phong trào xây dựng nông thôn mới