Làm theo gương Bác

Nữ Bí thư Chi bộ ở TP Hải Dương "miệng nói tay làm"

NGỌC CHI 01/06/2024 11:17

Bà Nhâm Thị Nga, sinh năm 1964, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư số 4, phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) được nhiều người quý trọng bởi "miệng nói tay làm".

z5446628019180_06edd87e60c3b1bc2985cfb42f55311d.jpg
Bà Nhâm Thị Nga luôn tận tâm với công việc

Năm 2018, khi vừa nghỉ công tác tại Bệnh viện Quân y 7, bà Nga được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư. Thay vì chọn được nghỉ ngơi sau thời gian dài cống hiến, bà tiếp tục đảm đương công việc của khu dân cư.

Nhận nhiệm vụ mới, bà Nga chủ động nắm bắt đặc thù, tình hình của khu dân cư để làm tốt công việc. Khu 4 có khoảng 300 hộ dân với 1.000 nhân khẩu. Đa số người dân ở đây là hưu trí, công nhân. Một số gia đình hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, ở khu có 10 cháu bé mồ côi cần được sẻ chia, quan tâm. Vì vậy, bà Nga luôn sâu sát tới từng hộ dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, quan tâm kêu gọi hỗ trợ cho những trường hợp khó khăn.

Nhờ nỗ lực của bà Nga và các đảng viên trong chi bộ, khu 4 là tập thể đoàn kết, gắn bó, ít xảy ra xích mích, tranh chấp giữa các hộ, nếu có thì cũng được giải quyết thỏa đáng. Khu 4 được đánh giá là điển hình trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị, điểm sáng về an ninh trật tự tại phường Nguyễn Trãi.

Khu 4 có hơn 200 m đường ở ngõ 120 phố Chi Lăng bị xuống cấp nghiêm trọng từ lâu. Ngày mưa thì ngập úng, còn ngày nắng thì khó đi. Tại con ngõ này, từng có nhiều cháu bé bị ngã, thậm chí có cháu còn gãy tay. Trăn trở phải nâng cấp ngõ phố này, năm 2023 bà Nga cùng các đảng viên trong chi bộ đã vận động người dân đóng góp hơn 230 triệu đồng để cải tạo. Dù nhiều gia đình không khá giả nhưng vẫn tình nguyện đóng góp vì cái chung. Con ngõ được cải tạo, nâng cấp đã giúp đi lại thuận tiện hơn.

Vừa quán xuyến việc gia đình, vừa lo công việc của khu dân cư nhưng chưa khi nào bà Nga than vãn. Bà luôn có cách xử lý thấu đáo, cân bằng giữa việc chung và riêng. Bà Nga kể có thời điểm bản thân thấy áp lực song vì trách nhiệm, bà vẫn cố gắng thu xếp.
Năm 2023, khu 4 phường Nguyễn Trãi là đơn vị duy nhất của TP Hải Dương được Sở Thông tin và Truyền thông khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong triển khai hoạt động chuyển đổi số trong cộng đồng. Từ nền tảng Tổ Covid cộng đồng, các nhóm Zalo trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, bà Nga cùng Ban Chi ủy khu dân cư đã phát triển thành Tổ công nghệ số cộng đồng. Tổ này hiện hoạt động hiệu quả..

Hiện khu 4 duy trì 10 nhóm Zalo để thông tin trao đổi thường xuyên, kịp thời các vấn đề trong khu. Nhờ vậy, việc thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (gọi tắt là Đề án 06) được triển khai thuận lợi. Khu 4 là đơn vị hoàn thành sớm việc kích hoạt định danh điện tử.

Với những cống hiến ấy, năm 2023, bà Nhâm Thị Nga vinh dự là 1 trong 6 cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Thành ủy Hải Dương khen thưởng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Nguyễn Trãi Nguyễn Huyền Thu nhận xét Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư 4 là người tháo vát, năng động, gương mẫu. Đồng chí Nga đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp, ngành trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

NGỌC CHI
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ Bí thư Chi bộ ở TP Hải Dương "miệng nói tay làm"
    ss