Làm theo gương Bác

Cô Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Sư Mạnh tâm huyết với nghề

THẾ ANH 04/07/2024 09:00

Tận tụy, sáng tạo và tâm huyết với nghề, cô giáo Vũ Việt Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Sư Mạnh (Kinh Môn, Hải Dương) đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2023.

bc5375b4-7122-477d-b167-a3a638f9abac(1).jpeg
Cô giáo Vũ Việt Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Sư Mạnh (Kinh Môn) đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2023

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương, tháng 10/1992, cô Hà về nhận công tác tại Trường THCS Thái Thịnh. Từ năm 1997, cô Hà chuyển đến dạy tại Trường THCS Phạm Sư Mạnh, sau đó là Trường THCS thị trấn An Lưu. Năm 2004, cô Hà trở lại Trường THCS Phạm Sư Mạnh với nhiệm vụ là Tổ trưởng Tổ khoa học tự nhiên.

Năm 2013, cô Hà được giao giữ trọng trách Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Sư Mạnh, trường trọng điểm của thị xã Kinh Môn. Từ tháng 2/2015, cô là Hiệu trưởng nhà trường cho đến nay.

Hơn 30 năm trong nghề, dù ở cương vị nào, cô Hà cũng thể hiện khả năng sư phạm xuất sắc và để lại dấu ấn đối với sự nghiệp giáo dục, được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh tin tưởng, yêu mến.

Cô Hà chia sẻ: “Người thầy giỏi không chỉ vững về chuyên môn mà phải biết truyền cảm hứng tới học trò”. Chính vì vậy, những con số khô khan, hay đề bài hóc búa của môn toán qua phương pháp của cô Hà đều trở thành những tiết học thú vị giúp các em say mê khám phá, chinh phục những kiến thức phục vụ cho cuộc sống.

Trong quá trình giảng dạy, cô Hà không ngừng tự học hỏi, đổi mới phương pháp, phát huy năng lực, tính chủ động, sáng tạo của học sinh; tích cực viết sáng kiến và áp dụng sáng kiến trong giảng dạy để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy, quản lý. Đến nay, cô Hà đã có 8 sáng kiến cấp tỉnh, cấp cơ sở được công nhận.

Với nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, cô Hà luôn đề ra kế hoạch, lộ trình, tìm tòi kiến thức trên sách, báo, tạp chí, mạng internet nhằm phục vụ bài giảng hiệu quả hơn. Với sự nhiệt tình, tâm huyết của cô Hà, đội tuyển học sinh giỏi môn toán lớp 8 và lớp 9 của thị xã Kinh Môn đã gặt hái được những kết quả đáng khích lệ với gần 100 giải cấp tỉnh. Riêng thứ hạng đồng đội, nhiều năm liền trong tốp dần đầu toàn tỉnh, có năm xếp thứ nhất, thứ hai, thứ ba toàn tỉnh.

Trên cương vị quản lý, cô Hà luôn sát sao, chỉ đạo từ việc xây dựng kế hoạch, thực hiện kế hoạch năm học của các tổ chuyên môn, giáo viên, cũng như tạo điều kiện cho giáo viên có thêm kiến thức, kỹ năng tốt trong soạn giảng và tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông mới; làm tốt công tác tham mưu để tăng cường cơ sở vật chất, tuyển chọn và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên; tuyển chọn, phát hiện học sinh có tố chất; tích cực xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Nhiều năm liền, cô Hà được tin tưởng giao nhiệm vụ là giáo viên cốt cán bộ môn toán cấp tỉnh, cấp huyện; hướng dẫn, bồi dưỡng, hỗ trợ giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Năm 2020, trong giai đoạn Covid-19 diễn biến phức tạp, cô Hà được Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương tín nhiệm phân công dạy 4 tiết toán để đăng lên YouTube làm nguồn học liệu cho học sinh học tập, được đồng nghiệp, các em đón nhận tích cực.

34e6798a-cf82-4dd3-b03a-a384563dd4ca(1).jpeg
Hơn 30 năm trong nghề, dù ở cương vị nào, cô Hà cũng thể hiện khả năng nổi trội và để lại dấu ấn với sự nghiệp giáo dục

Cô Hà đã 14 lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh; nhiều lần được Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn tặng giấy khen. Năm 2012, cô Hà được Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”. Năm 2023, cô vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Tập thể Trường THCS Phạm Sư Mạnh nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Một số năm học gần đây, tập thể nhà trường đã được Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương tặng giấy khen do có thành tích xuất sắc…

Cô Hà khiêm tốn cho biết: “Thành tích đã đạt được đều là cố gắng của cả tập thể”.

Cô giáo Mạc Thị Trang, giáo viên Trường THCS Phạm Sư Mạnh cho biết: “Cô Hà đã phát huy sự đoàn kết của tập thể; kịp thời động viên, san sẻ yêu thương và trao cho mọi người cơ hội để ai cũng được tỏa sáng và được ghi nhận; thường xuyên quan tâm đến đời sống của giáo viên, nhân viên. Đó là niềm động viên để chúng tôi nỗ lực nhiều hơn trong công việc”.

Bà Mạc Thị Huyền, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn cho biết cô Hà là một giáo viên, cán bộ quản lý tiêu biểu. Với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, cô đã góp phần quan trọng vào thành tích, chất lượng giáo dục của thị xã. Nhà trường là điểm sáng trong tốp đầu về chất lượng giáo dục của tỉnh.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Sư Mạnh tâm huyết với nghề
    ss