Bí ẩn quanh việc đu quay lớn nhất thế giới tại Dubai dừng hoạt động

10/08/2023 12:39

Vòng đu quay khổng lồ Ain Dubai đã ngừng hoạt động được hơn 1 năm với lý do để “bảo trì và cải tiến” và việc này khiến không ít người tò mò muốn tìm hiểu nguyên nhân.

Bi an quanh viec du quay lon nhat the gioi tai Dubai dung hoat dong hinh anh 1

Vòng đu quay Ain Dubai đã ngừng hoạt động từ lâu

Cách đây hai năm, thành phố Dubai của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã xây dựng vòng đu quay Ain Dubai (Con mắt Dubai) được cho là lớn nhất thế giới, nhằm thu hút khách du lịch tới đây. 

Tuy nhiên, vài tháng sau khi khai trương, vòng quay này đã ngừng hoạt động đầy bí ẩn. Trang web chính thức của Ain Dubai chỉ thông báo ngắn gọn rằng vòng đu quay sẽ “đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.”

Được biết ban đầu vòng đu quay Ain Dubai chỉ tạm đóng cửa trong một tháng. Nhưng sau đó người ta đã hoãn vô thời hạn việc mở lại nó. 

Những người đứng sau dự án khánh thành hồi năm 2021 đã từ chối trả lời các câu hỏi liên quan.

Tại các nhà hàng, cửa hàng và quán cà phê được xây dựng xung quanh điểm tham quan này, người ta vẫn hoài nghi rằng liệu công trình mất tận 6 năm để xây dựng có hoạt động trở lại hay không.

“Năm ngoái, người ta hứa với chúng tôi rằng vào mùa Đông, vòng quay sẽ hoạt động trở lại. Nhưng tới bây giờ câu trả lời vẫn là nó sẽ hoạt động vào mùa Đông tiếp theo,” một nhân viên bán hàng giấu tên cho biết. “Nhưng chúng tôi không chắc… nó sẽ thật sự hoạt động trở lại hay không”.

Ain Dubai nằm ở Bluewaters – một hòn đảo nhân tạo ở Dubai, được thiết kế như một trung tâm mua sắm, khu dân cư và giải trí. Trong hơn một năm qua, lối vào của điểm thu hút khách du lịch này vẫn đóng cửa im ỉm, với các quầy bán vé bị bỏ hoang. Chỉ có một lượng nhỏ khách du lịch ghé thăm địa điểm này vì tò mò.

Trong một thành phố đầy những địa danh  đã ghi kỷ lục, Ain Dubai cũng không phải ngoại lệ. Công trình có chiều cao 250 mét, với mỗi chân đế của nó có chiều dài bằng 15 chiếc xe buýt cộng lại. Vòng đu quay này cao gần gấp đôi đu quay London Eye lừng danh, khiến nó trở thành vòng đu quay lớn nhất thế giới.

Ain Dubai có 48 cabin chở hành khách, tất cả đều có máy lạnh. Chúng có thể chở cùng lúc khoảng 1.750 hành khách. Giá vé sử dụng đu quay rơi vào khoảng 100 dirham (650 ngàn đồng) cho hạng tiêu chuẩn và 4.700 dirham (30,4 triệu đồng) cho hạng sang, trong cabin riêng. 

Vòng đu quay khổng lồ này được xây dựng với lượng thép còn lớn hơn cả tháp Eiffel của Pháp. Nó trở nên nổi bật trong danh sách các điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Dubai, gồm tượng đài Dubai Frame và tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa.

Thật đáng tiếc khi vòng đu quay đặc biệt Ain Dubai chưa thể sớm hoạt động và khi chính quyền Dubai vẫn giữ im lặng về việc này, sự quan tâm của dư luận sẽ chỉ càng tăng thêm trong thời gian tới.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí ẩn quanh việc đu quay lớn nhất thế giới tại Dubai dừng hoạt động