Khám phá

"Quốc gia bí ẩn nhất thế giới" xây khu nghỉ dưỡng biển hạng sang

TB (theo Vietnamnet) 31/07/2024 09:30

Theo hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng các tướng cấp cao đã đi thăm khu du lịch Wonsan-Kalma đang được xây dựng trên bờ biển phía đông nước này hôm 16/7.

áde6q3467yteryh.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên đặc biệt quan tâm tới dự án khu du lịch Wonsan-Kalma

Wonsan-Kalma là một trong những dự án du lịch trọng điểm, là ưu tiên hàng đầu của Triều Tiên trong những năm gần đây. Việc xây dựng công trình này được coi là động thái mở cửa hơn với thế giới.

Được biết tới là một trong những điểm nghỉ hè của nhà lãnh đạo Triều Tiên thuở thiếu thời, Wonsan-Kalma gây ấn tượng với những bãi biển nước xanh trong và cát trắng.

Quần thể nghỉ dưỡng đang được xây dựng ở Wonsan-Kalma có tổng diện tích lên tới 245ha, với hàng trăm tòa nhà và hàng nghìn phòng khách sạn.

Wonsan-Kalma còn nằm gần một sân bay mới ở bờ biển phía đông, nên rất thuận tiện cho việc di chuyển, thu hút du khách nước ngoài.

KCNA cho biết, nơi đây sẽ trở thành "một xứ sở thần tiên ven biển, là khu nghỉ dưỡng lớn và tốt nhất của Triều Tiên".

16 1 675x368.jpg
Wonsan-Kalma sẽ có hàng trăm tòa nhà và hàng nghìn phòng khách sạn

Trong chuyến thăm gần đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các hoạt động giải trí tại quần thể nghỉ dưỡng mới này. Hệ thống quản lý chất thải hướng tới "du lịch xanh" cũng được đặc biệt coi trọng.

Triều Tiên đang có kế hoạch khôi phục lại các hoạt động du lịch ở núi Kumgang, núi Chilbo, Majon, Kumya, Riwon và Yombunjin.

Dù thời điểm mở cửa rộng rãi cho du khách các nước chưa được công bố, song nhiều người tin rằng sự trở lại của du khách nước ngoài, đặc biệt là từ Trung Quốc, sẽ mang lại nguồn thu đáng kể cho Triều Tiên.

Trước đại dịch, du khách Trung Quốc chiếm đến 90% lượng khách du lịch quốc tế tới thăm Triều Tiên.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Quốc gia bí ẩn nhất thế giới" xây khu nghỉ dưỡng biển hạng sang