Quốc tế

Arsenal 2-1 Wolves: Pháo thủ duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng

Theo Bongdaplus 03/12/2023 07:40

Ở trận đấu giữa Arsenal và Wolves tại vòng 14 Premier League 2023/24, đội chủ nhà đã giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-1 nhờ các pha làm bàn của Saka và Odegaard.

BÀN THẮNG

Arsenal: Saka (6'), Odegaard (13')
Wolves: Cunha (85’)

Arsenal đang trải qua quãng thời gian vô cùng tươi đẹp. Với việc vừa đè bẹp Lens tới 6 bàn không gỡ, họ không chỉ đòi được món nợ để thua đại diện nước Pháp 1-2 ở lượt đi, mà còn sớm giành vé tham dự vòng knock-out Champions League 2023/24 với tư cách đội nhất bảng B.

Còn ở giải trong nước, Pháo thủ cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh. Nếu tính trên mọi đấu trường, đội bóng của huấn luyện viên Mikel Arteta đang thực sự thăng hoa với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp.

Xét về thành tích đối đầu, Wolves hoàn toàn lép vế so với Arsenal. Trong 105 lần gặp nhau trước đây, trong khi Arsenal giành được tới 50 chiến thắng thì Wolves chỉ có 28 lần vượt qua đối thủ. Riêng ở 4 lần gặp nhau gần nhất, Wolves thậm chí còn toàn thua.

Trước đối thủ đang có phong độ không cao và lại đang thăng hoa, Arsenal nhập trận đầy quyết tâm và hào hứng. Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal dồn đội hình lên tấn công mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn thắng sớm.

Đến phút thứ 7, các cầu thủ Arsenal phối hợp tam giác ăn ý bên cánh phải và Saka xâm nhập vòng cấm, loại bỏ Dawson trước khi sút bóng chìm hiểm hóc, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Saka ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal ở trận thắng Wolves
Saka ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal ở trận thắng Wolves

Vượt lên từ khá sớm, Arsenal càng chơi càng hay. Họ liên tiếp có những pha triển khai mượt mà khiến Wolves chỉ còn biết đá thấp để phòng thủ nhưng điều đó chẳng thế giúp đội khách tránh khỏi việc bị thua thêm.

Phút 13, Zinchenko thoát xuống sát đường biên ngang rồi trả ngược thuận lợi để Odegaard quăng chân dứt điểm khiến thủ thành Jose Sa chỉ còn biết đứng nhìn. 2-0 cho Pháo thủ.

Những phút tiếp theo, thế trận vẫn nằm trong tay Arsenal. Nếu may mắn hơn, Arsenal đã có bàn thắng thứ 3 nếu như cú cứa lòng kỹ thuật của Martinelli ở phút 35 không bị trúng cột dọc. Hiệp 1 khép lại với kết quả 2-0 tạm nghiêng về Pháo thủ.

Sang hiệp 2, Wolves đẩy cao tấn công và có được pha bóng khá nguy hiểm ở phút 53 khi Cunha bất ngờ dứt điểm ở góc hẹp nhưng chưa đủ khó để hạ gục thủ thành David Raya. Trong khi đó, Arsenal dù vẫn duy trì được sức ép nhưng bàn thắng thứ 3 vẫn “lảng tránh” họ.

Ngay cả khi có cơ hội, Pháo thủ cũng không thể tận dụng như ở phút 83, Trossard và Saka liên tiếp có 2 pha dứt điểm nhưng thủ thành dự bị Bentley của Wolves vẫn xuất sắc cản phá. Đến phút 85, Cunha tận dụng sai lầm của Zinchenko để rút ngắn ngắn cách biệt cho Wolves.

Dù vậy, tỷ số 2-1 là đủ để giúp Arsenal có được thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh trong thời gian gần đây.

Đánh bại Wolves, Arsenal có 33 điểm sau 14 trận đấu và tiếp tục đứng đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24 còn đội khách xếp thứ 13 khi có 15 điểm.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Raya, Zinchenko, Tomiyasu (Ben White 79’), Gabriel Magalhães, Saliba, Odegaard (Jorginho 90’+2), Rice, Trossard, Gabriel Jesus (Nketiah 67'), Saka (Kiwior 90’+2), Martinelli (Havertz 77’)

Wolves: Sa (Bentley 23'), Dawson, Semedo, Kilman, Gomes, Bueno (Doherty 62'), Bellegarde (Pablo Sarabia 63'), Doyle (Kalajdzic 90’+3), Traore, Cunha, Hwang Hee-Chan

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal 2-1 Wolves: Pháo thủ duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng