Du lịch

9 điểm đến trong và ngoài nước dành cho khách Việt năm 2024

T.H (theo VnExpress) 05/01/2024 16:10

Bạc Liêu, Phủ Lý, Hà Giang, Chiang Mai, Siem Reap là những điểm đến được khách Việt tìm kiếm và đặt phòng nhiều nhất.

Ngày 5/1, ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan Booking công bố danh sách 4 điểm đến trong nước và 5 điểm quốc tế dành cho khách Việt như một gợi ý cho các kỳ nghỉ sắp tới. Những đại diện trên được lựa chọn trong danh sách 1.000 điểm du lịch được khách Việt đặt phòng nhiều nhất trong năm qua.

4 điểm đến trong nước được khách Việt đặt phòng nhiều nhất gồm: Bạc Liêu, Hà Nam, Hà Giang, Hòa Bình.

Tỉnh Bạc Liêu là nơi du khách được tận hưởng không gian khoáng đạt, trong lành với những vườn chim, nhãn, rừng ngập mặt. Ngoài ra, điểm đến còn hấp dẫn nhờ nét văn hóa đặc trưng của người Khmer cùng các câu chuyện về công tử Bạc Liệu, nhạc sĩ Cao Văn Lầu với tác phẩm kinh điển Dạ cổ hoài lang, các công trình kiến trúc độc đáo. Khách sạn Anh Tuấn là một trong những gợi ý dành cho du khách từ Booking về cơ sở lưu trú uy tín khi ghé thăm nơi này.

Điểm đến được du khách Việt ghé thăm và đặt phòng nhiều nhất Hà Nam là Phủ Lý, thành phố có sự pha trộn "đầy quyến rũ giữa lịch sử cùng nhịp sống hiện đại". Theo các chuyên gia du lịch quốc tế, Phủ Lý là điểm đến mang lại những trải nghiệm độc đáo dành cho những tín đồ du lịch với các đền thờ, chùa cổ kính, ẩm thực. Meliá Vinpearl Phu Ly là một gợi ý dành cho du khách nghỉ qua đêm.

Hà Giang được miêu tả là vùng đất "hùng vĩ và bí ẩn của phương Bắc", từ lâu trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong, ngoài nước. Hà Giang nổi tiếng với mùa hoa tam giác mạch, cải mèo, những dãy núi trập trùng và nền văn hóa đa dạng. Những điểm đến được yêu thích tại Hà Giang có thị trấn Mèo Vạc, hẻm Tu Sản, đèo Mã Pì Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn. Little Yen's Homestay hay H'Mong Village là những gợi ý về cơ sở lưu trú uy tín do Booking lựa chọn.

Hòa Bình được đánh giá là "một chốn lý tưởng để tín đồ du lịch trốn thoát muộn phiền của cuộc sống thường nhật" nhờ màu xanh của cây cối và vẻ đẹp của ruộng bậc thang, văn hóa truyền thống của người Mường, Thái. Hòa Bình trở nên khác biệt so với các nơi khác nhờ cam kết phát triển du lịch bền vững của địa phương. Trong thời đại du khách có ý thức hơn về môi trường và tìm kiếm trải nghiệm ý nghĩa, Hòa Bình nổi bật như ngọn hải đăng của du lịch có trách nhiệm, thúc đẩy sự gắn kết cộng đồng và bảo vệ môi trường. Homestay Thảo Ly Mai Châu là một gợi ý dành cho du khách.

Đài Bắc là điểm đến đầu tiên trong top 5 thành phố quốc tế được khách Việt quan tâm nhiều nhất trong năm qua. Booking đánh giá cao thành phố này bởi sự hòa quyện giữa nét hiện đại của các tòa nhà chọc trời đến các ngôi chùa cổ kính, chợ truyền thống và người dân thân thiện, hệ thống giao thông công cộng tiên tiến. CitizenM Taipei North Gate là khách sạn được ứng dụng đặt phòng đưa ra gợi ý dành cho du khách Việt vì có nhân viên thân thiện, cơ sở vật chất hiện đại.

Chiang Mai được ví như "viên ngọc quý của miền bắc Thái Lan", là nơi giao thoa giữa văn hóa đương đại và truyền thống cổ xưa. Du khách bắt đầu cuộc hành trình khi ghé thăm những khu rừng xanh mát, các khu bảo tồn voi, những quán cà phê sành điệu và hiếu khách. Khách sạn Maladee Rendezvous Hotel Chiang Mai là một gợi ý.

Seoul Hàn Quốc nổi tiếng với những khu phố sôi động như Myeongdong, vẻ đẹp cổ kính của cung điện Changdeokgung. Ngoài ra, thủ đô Hàn Quốc còn được biến đến là thiên đường ẩm thực với những món ăn truyền thống bên lề đường và cả các cửa hàng gắn sao Michelin danh giá. Ẩn mình giữa trung tâm quận Myeongdong sôi động của Seoul, khách sạn Lotte City là cơ sở lưu trú được Booking đánh giá uy tín.

Siem Reap, Campuchia, là thành phố của những ngôi đền và có di sản thế giới UNESCO Angkor Wat. Ngoài đền tháp, Siem Reap còn có các khu chợ truyền thống luôn tấp nập người qua lại, các quán cà phê sang trọng để du khách trải nghiệm. Eightfold Urban Resort là một khu nghỉ dưỡng kết hợp giữa sự sang trọng hiện đại với nét quyến rũ truyền thống của người Khmer mà du khách có thể ghé thăm, lưu trú.

Bali, Indonesia, được ví như thiên đường du lịch trong mơ, nơi du khách có thể thoát khỏi thực tại để hòa mình vào thế giới biệt lập, yên tĩnh nhờ nhịp sống chậm của người dân trên đảo. Ubud nằm trên đảo Bali là nơi được nhiều khách Việt chọn đặt phòng nhất năm qua. Một trong số đó là khu nghỉ dưỡng Kayon Jungle Resort.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 điểm đến trong và ngoài nước dành cho khách Việt năm 2024