Khám phá

Lý do khiến Việt Nam là điểm đến yêu thích của những du mục kỹ thuật số

Theo Vietnam+ 28/12/2023 20:06

Chuyên trang du lịch Mỹ Travel Off Path mới đây đã có bài viết phân tích về những lý do khiến Việt Nam trở thành điểm đến ngày càng được yêu thích của dân du mục kỹ thuật số (digital nomad).

du-muc-ky-thuat-so-digital-nomad-la-thuat-ngu-de-chi-nhung-nguoi-thuong-xuyen-di-chuyen-du-lich-tu-do-trong-khi-lam-viec-tu-xa-bang-cong-nghe-va-internet-2381.jpg

“Du mục kỹ thuật số” (digital nomad) là thuật ngữ để chỉ những người thường xuyên di chuyển, du lịch tự do trong khi làm việc từ xa bằng công nghệ và internet.

Theo Travel Off Path, có 4 lý do khiến Việt Nam là điểm đến yêu thích: sự thuận tiện về visa, những điểm đến đầy hấp dẫn, chi phí sinh hoạt thấp và không khí thân thiện của người dân địa phương.

Visa du lịch thuận tiện

Chính sách thị thực mới của Việt Nam, được áp dụng từ ngày 15/8/2003, với việc thị thực điện tử được kéo dài thời hạn lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần, đã là một yếu tố thu hút khách du lịch nước ngoài và những người du mục kỹ thuật số.

Theo Travel Off Path, thị thực điện tử tại các nước trong cùng khu vực với Việt Nam không tiện lợi được như vậy, ví dụ như Thái Lan chỉ cấp thị thực điện tử có thời hạn 30-45 ngày, khiến cho du khách mất khá nhiều thời gian vào việc gia hạn.

Trong khi đó, Indonesia cung cấp thị thực du mục kỹ thuật số nhưng yêu cầu người nộp đơn phải có bằng chứng về số tiền ít nhất 2 tỷ rupiah Indonesia (130.000 USD) trong tài khoản ngân hàng, và theo Travel Off Path, điều này đơn giản là không thực tế đối với phần lớn những người làm việc từ xa.

Nhiều địa điểm chờ du khách khám phá

Việt Nam có nhiều địa điểm cung cấp những kích thích thị giác, những trải nghiệm thú vị và những kiến thức hay mà rất nhiều nhà thám hiểm đang theo đuổi.

Bên cạnh những địa điểm mang đậm giá trị văn hóa-lịch sử, du khách cũng có thể dành thời gian trong hành trình của mình để chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên, ghé thăm những điểm tham quan, điểm du lịch hấp dẫn khác của Việt Nam.

Chi phí sinh hoạt thấp

Với các căn hộ một phòng ngủ rộng rãi có giá dưới 250 USD và chi phí thực phẩm hàng tháng dao động khoảng 200 USD, thấp hơn đáng kể so với một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, thật dễ hiểu tại sao rất nhiều dân du mục kỹ thuật số đổ xô đến Việt Nam.

Bầu không khí thân thiện, hiếu khách

Thân thiện và hiếu khách là những tính cách tốt đẹp đã in sâu vào văn hóa, truyền thống Việt Nam. Sự sẵn sàng chia sẻ của người Việt Nam không chỉ nâng cao trải nghiệm tổng thể mà còn tạo ra các kết nối mới cho du khách và giúp họ thực sự cảm thấy là một phần của cộng đồng nơi đây.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do khiến Việt Nam là điểm đến yêu thích của những du mục kỹ thuật số