Khám phá

Hà Nam được vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”

Theo Vietnam+ 06/12/2023 08:24

Với những giá trị văn hóa, lịch sử phong phú, hấp dẫn riêng có, lần đầu tiên Hà Nam được Giải thưởng Du lịch thế giới vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023.”

Hà Nam là mảnh đất giàu tiềm năng phát triển du lịch tâm linh. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Hà Nam là mảnh đất giàu tiềm năng phát triển du lịch tâm linh

Thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho hay Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đã lần đầu tiên vinh danh Hà Nam là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023.” Điểm đến này là một mảnh đất chứa đựng nhiều giá trị văn hóa và lịch sử phong phú, hấp dẫn.

Để có chiến thắng này, Hà Nam đã phải vượt qua nhiều “đối thủ” xuất sắc khác như: thành phố George Town (Malaysia), thành phố Gjirokastër (Albania), thung lũng Kathmandu Valley (Nepal), thành phố Oaxaca (Mexico).

Nằm ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội, cách Thủ đô khoảng 65 km, lại sở hữu nhiều di tích lịch sử, thắng cảnh và làng nghề nổi tiếng, Hà Nam là mảnh đất giàu tiềm năng phát triển du lịch tâm linh, văn hóa, sinh thái và ẩm thực.

Mùa lễ hội của địa phương thường diễn ra vào tháng 1-3 hàng năm. Rằm tháng 4 có lễ Phật đản, phù hợp để tham quan những ngôi chùa nổi tiếng cả nước như: chùa Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, chùa Bà Đanh...

122119948-1321456578205152-5109257899186358981-o-5797.jpg
Một nghi lễ ở Địa Tạng Phi Lai Tự

Đặc biệt trong số đó, Tam Chúc là quần thể danh thắng tâm linh rộng lớn, với chùa Tam Chúc được biết đến là một trong những ngôi chùa lớn nhất thế giới. Nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ hùng vỹ, đẹp tựa chốn bồng lai mà còn là điểm đến nuôi dưỡng, phát triển, truyền bá những giá trị văn hóa Phật giáo mang tầm quốc tế.

Bên cạnh đó, Hà Nam còn sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh khác như: Nhà Bá Kiến - nguyên mẫu làng Vũ Đại, khu du lịch Kẽm Trống, đền Trần Thương, làng kho cá Vũ Đại, làng trống Đọi Tam, làng nghề dệt lụa tơ tằm Nha Xá, khu du lịch Đền Trúc - Ngũ Động Sơn…

Du khách dừng chân ở Hà Nam không thể quên được hương vị của những đặc sản chỉ Hà Nam mới có với hương vị độc đáo như bánh cuốn thịt nướng Phủ Lý, bánh đa cá rô đồng, cá kho làng Vũ Đại, mắm cáy Bình Lục, Vọc Long Tửu, chuối ngự Đại Hoàng…

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam được vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”