Du lịch

10 điểm đến khách Việt thích ghé thăm nhất năm mới 2024

Theo VnExpress 08/12/2023 16:43

Hội An được khách Việt thích ghé thăm nhất vào năm mới 2024, Đà Nẵng là thành phố tụt nhiều bậc nhất trong top các điểm đến yêu thích.

Ứng dụng đặt phòng có đối tác tại hơn 220 quốc gia, vùng lãnh thổ Booking.com sáng 8/12 công bố danh sách 10 điểm đến trong nước được khách Việt ghé thăm nhiều nhất dịp Tết dương 2024.

Đứng đầu là Hội An với khu Phố cổ nổi tiếng thuộc tỉnh Quảng Nam. Thành phố này cũng là điểm đến tăng hạng nhiều nhất (6 bậc) trong top 10 so với cùng kỳ năm ngoái. Đà Nẵng là thành phố tụt bậc nhiều nhất, đứng vị trí thứ 5. Năm 2022, Đà Nẵng được khách Việt lựa chọn là điểm đến ghé thăm nhiều nhất dịp năm mới 2023. Thủ đô Hà Nội giảm hai bậc khi từ vị trí thứ 2 của năm ngoái xuống vị trí thứ 4 trong năm nay.

Phố cổ Hội An nhìn từ trên cao. Ảnh: Đắc Thành

Phố cổ Hội An nhìn từ trên cao

Các điểm đến còn lại nằm trong top 10 là Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Sa Pa, Mũi Né.

5 trong số 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là những thành phố biển, cho thấy du khách Việt vẫn đặc biệt yêu thích loại hình nghỉ dưỡng gần biển vào mùa đông. Ngoài yếu tố tìm kiếm điểm đến ấm áp, khách Việt ưu tiên lựa chọn kỳ nghỉ gần biển cũng phù hợp với Dự đoán Xu hướng Du lịch 2024 của Booking. 82% khách Việt khi tham gia khảo sát cho biết cảm giác thư thái khi ở cạnh môi trường nước (biển, sông, hồ) quyết định điểm đến để đi du lịch.

TP Hồ Chí Minh và Hà Nội nằm ở top 3 và 4 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất cho thấy mức độ quan tâm nhất định của người Việt đối với kỳ nghỉ trong thành phố.

Khảo sát của Booking dựa trên số liệu khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 11 với ngày nhận phòng từ 1/12 đến đầu năm 2024.

Top 10 điểm đến được yêu thích nhất dịp Năm mới 2024
1. Hội An (+6)
2. Đà Lạt (+2)
3. TP Hồ Chí Minh (+1)
4. Hà Nội (-2)
5. Đà Nẵng (-4)
6. Vũng Tàu (+2)
7. Phú Quốc (-2)
8. Nha Trang (-2)
9. Sa Pa (0)
10. Mũi Né (+2)
* Số trong ngoặc là mức thay đổi thứ hạng so với cùng kỳ năm 2022

Khách sạn vẫn là loại hình lưu trú phổ biến nhất với người Việt, tuy nhiên dựa vào xu hướng đặt phòng, Booking nhận thấy du khách cũng đang tìm kiếm, khám phá các loại hình lưu trú khác thay thế. Khu nghỉ dưỡng, căn hộ, nhà trọ và biệt thự là 4 loại hình lưu trú được tìm kiếm nhiều nhất sau khách sạn.

Trả lời phóng viên, Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking Việt Nam cho biết "rất vui khi thấy nhu cầu du lịch nội địa của người Việt đang ở mức cao". Du lịch biển và du lịch đô thị được quan tâm nhiều nhất trong xu hướng chọn kỳ nghỉ của người Việt dịp cuối năm và năm mới.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 điểm đến khách Việt thích ghé thăm nhất năm mới 2024