Khám phá

Việt Nam là điểm đến khiến du khách phải ghé thăm lần nữa

Theo Zing 20/12/2023 14:48

Việt Nam được blogger du lịch đánh giá là điểm đến hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á với những món ăn ngon và giá cả phải chăng.

du lich 2024 anh 1
"Trước khi Covid-19 bùng phát, Việt Nam là điểm đến du lịch nổi tiếng Đông Nam Á. Khi tình hình trong khu vực được cải thiện, Việt Nam định vị mình là điểm đến khiến du khách phải ghé thăm lần nữa". Đây là nhận xét của ông Erick Prince, một nhà báo, blogger du lịch và là người sáng lập Minority Nomad.

Blogger du lịch này lưu ý Việt Nam đã đầu tư rất nhiều vào sân bay mới và nhận được hướng dẫn Michelin với danh sách 103 nhà hàng và 4 nhà hàng trong số đó được gắn sao.

Tương tự, ông Sam Seward, giám đốc điều hành của Exodus Adventure Travels, cũng dành những lời có cánh cho Việt Nam. Ông nhận định Việt Nam là điểm đến kết hợp giữa giá trị lịch sử, văn hóa và ẩm thực. "Nơi đây vẫn là điểm đến có giá cả phải chăng ở Đông Nam Á. Du khách đến Việt Nam có thể tập trung vào những trải nghiệm mà không cần lo lắng về chi phí", ông Seward nhấn mạnh.
du lich 2024 anh 2
Trong khi đó, Slovenia lại được đánh giá cao vì hội tụ tất cả nét quyến rũ của một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng ở châu Âu.

Tara Cappel, CEO của FTLO Travel, nêu rằng quốc gia châu Âu này sở hữu những ngôi làng lát đá, rượu vang hảo hạng, nhiều công trình kiến trúc lịch sử, người dân địa phương thân thiện và đặc biệt là không có tình trạng du lịch quá mức gây khó chịu như nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở châu Âu.

Ông Cappel gợi ý du khách có thể tản bộ qua những khung cảnh tuyệt đẹp, thư giãn bên hồ và tham quan lâu đài hùng vĩ để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình.
du lich 2024 anh 3
Gabby Beckford, chuyên gia du lịch và người sáng lập Packs Light, tin rằng thành phố Guadalajara (Mexico) sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn vào năm 2024 vì nơi này mang những nét quyến rũ của thủ đô Ciudad de Mexico nhưng vẫn giữ được mức giá phải chăng.

Guadalajara sẽ gây ấn tượng với du khách bằng những món ăn ngon, đồ thủ công, công trình lịch sử, những sự kiện thú vị và người địa phương rất nồng hậu, thân thiện.

Du khách lưu ý một điều bạn cần đưa vào to-do list khi đến đây là đi tàu Jose Cuervo Tequila từ Guadalajara để đến thị trấn Tequila lân cận.
du lich 2024 anh 4
Carmel-by-the-Sea (hay còn gọi là Carmel) ở bang California (Mỹ) vốn là điểm đến yêu thích của người dân California vì yên tĩnh. Giờ đây, nơi này đang dần xuất hiện trên bản đồ du lịch vì thu hút du khách khắp nơi bằng vẻ đẹp ẩm thực và những cảnh biển tuyệt đẹp.

Lauren Whatley, nhà sáng lập The Lo Down, gợi ý du khách ghé thăm hầm rượu vang ở địa phương và đi bộ dọc Scenic Road để ngắm nhìn những khung cảnh ngoạn mục.
du lich 2024 anh 5
Bà Madison Pietrowski, Giám đốc thương hiệu tại GetYourGuide, dự đoán trong năm 2024, lượng đặt phòng ở thành phố Tromsø (Na Uy) sẽ tăng đột biến vì du khách đang muốn tìm một điểm đến độc đáo hơn. Vị giám đốc cũng lưu ý đặc sản nổi tiếng của Trosmø là cực quang.

Năm 2024 được coi là một trong những năm có các sự kiện thiên văn hoành tráng nhất, từ nhật thực đến mưa sao băng. Nhiều du khách sẽ mong được chiêm ngưỡng thêm những màn trình diễn ánh sáng kỳ diệu vào một năm đầy sao băng.

Bà Pietrowski nói thêm rằng Trosmø thậm chí còn nhiều điều thú vị hơn mà du khách có thể thử, ví dụ như dịch vụ ngồi xe trượt tuyết chó kéo để đi ngắm cá voi.
du lich 2024 anh 6
"Hãy tưởng tượng bạn thức dậy và nhìn thấy một con sư tử đang rình mò từ xa, hoặc bạn đang được nhấm nháp rượu vang đẳng cấp thế giới khi nhìn ra những vườn nho xanh tươi", đây là điều mà blogger du lịch Sean Lau viết về Nam Phi.

Ông lưu ý rằng các thành phố như Cape Town và Johannesburg sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời kết hợp giữa lịch sử, văn hóa và các nét đẹp hiện đại.

Ngoài ra, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Công viên quốc gia Núi Bàn và Công viên Quốc gia Kruger.
du lich 2024 anh 7
Nhà văn, chuyên gia du lịch La Carmina dự đoán nhiều du khách sẽ lên kế hoạch du lịch ở Outaouais (Quebec, Canada). Đây là điểm đến mang lại những trải nghiệm thiên nhiên có một không hai như Parc Omega - công viên động vật hoang dã, cho phép bạn lại gần bò rừng và hươu Canada.

Nhớ lại trải nghiệm của mình ở ở Outaouais, nữ nhà văn cho biết khi thức dậy, cô nhìn thấy một đàn sói ngoài cửa sổ. Cô cũng thích ngâm mình trong bồn tắm ngoài trời ở Nordik Spa-Nature - spa nước nóng thiên nhiên lớn nhất Bắc Mỹ.
du lich 2024 anh 8
Đảo Menorca (Tây Ban Nha) được coi là hòn đảo chị em với Majorca nhưng ít khách du lịch hơn. Blogger du lịch Rocky Trifari gọi đây là điểm đến hoàn hảo, đẹp như tranh vẽ nằm ngoài khơi Tây Ban Nha.

Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển, khu dự trữ sinh quyển được UNESCO liệt kê, cùng những công trình kiến trúc từ thời kỳ đồ đồng.

Ông Trifari dự đoán hòn đảo yên tĩnh này sẽ đạt được vị thế cao hơn trong năm 2024 vì có bờ biển gần như hoang sơ, các cửa hàng địa phương hấp dẫn cùng món ăn ngon và rượu vang hảo hạng.
Theo Zing
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam là điểm đến khiến du khách phải ghé thăm lần nữa