8 tác giả đoạt giải Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật "Vì bình yên cuộc sống" năm 2022

10/01/2023 16:00

Sáng 10.1, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Hải Dương trao giải Cuộc thi sáng tác VHNT với chủ đề "Vì bình yên cuộc sống" năm 2022 trên Tạp chí Văn nghệ Hải Dương.

Đại diện Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam trao bằng khen cho Hội Văn học nghệ thuật Hải Dương vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học nghệ thuật năm 2022

Cuộc thi sáng tác VHNT với chủ đề "Vì bình yên cuộc sống" năm 2022 được triển khai từ tháng 1 đến tháng 12.2022, thu hút 32 tác giả với 41 tác phẩm tham gia. Kết quả có 8 tác giả đoạt giải. Tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn với chùm truyện ngắn "Chuyện ở một trại giam", "Tiếng rao đêm", "Bác sĩ mang quân hàm xanh" đoạt giải nhất.

Ngoài ra, Ban tổ chức trao 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Các tác phẩm dự giải lần này phong phú, đa dạng ở nhiều thể loại khác nhau, nội dung hấp dẫn, sáng tạo, thu hút cả các tác giả tỉnh ngoài tham dự.

Tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn với chùm 3 truyện ngắn đoạt giải nhất Cuộc thi “Vì bình yên cuộc sống” năm 2022

Tại buổi trao giải, hội phát động Cuộc thi sáng tác VHNT "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống". Đối tượng tham gia cuộc thi là các nhà văn, người viết trong và ngoài lực lượng công an nhân dân. Ban Tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi sau lễ phát động và kết thúc ngày 15.4.2025 (theo dấu bưu điện hoặc thời gian gửi email). Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 8.2025, trao giải thưởng theo từng thể loại như truyện ngắn, ký, hồi ký, tiểu thuyết...

Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Trương Thị Thương Huyền trao quyết định kết nạp cho 7 hội viên mới

Nhân dịp này, Hội VHNT Hải Dương được nhận bằng khen của Liên hiệp Các hội VHNT Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động VHNT năm 2022. Hội kết nạp 7 hội viên mới và trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật "Vì bình yên cuộc sống” năm 2022.

Giải nhất: Chùm truyện ngắn "Chuyện ở một trại giam", "Tiếng rao đêm", "Bác sĩ mang quân hàm xanh" của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn.

2 giải nhì: gồm chùm tranh "Cây nhà lá vườn", "Những bông hồng thép" của tác giả Hà Huy Chương và chùm truyện ngắn "Tượng đài giữ biển khơi", "Cánh tay dài" của tác giả Vũ Tuyết Mây.

2 giải ba: gồm ký "Hà Giang tự hào và bi tráng" của tác giả Phạm Chức, "Người về từ Trường Sa" của tác giả Trần Quỳnh Nga.

HẢI MINH

(0) Bình luận
8 tác giả đoạt giải Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật "Vì bình yên cuộc sống" năm 2022
ss