Trong nước

2 vận động Việt Nam lọt top 3 tại giải bóng chuyền nữ câu lạc bộ thế giới

Theo VTC News 16/12/2023 15:05

Các vận động viên Việt Nam để lại dấu ấn tốt tại giải bóng chuyền nữ câu lạc bộ thế giới.

Vi Thị Như Quỳnh là nhân tố nổi bật của đội bóng chuyền nữ Việt Nam tại giải thế giới.

Vi Thị Như Quỳnh là nhân tố nổi bật của đội bóng chuyền nữ Việt Nam tại giải thế giới.

Sport Center 1 (đội tuyển Việt Nam thi đấu bằng tên CLB) bị loại sớm tại giải bóng chuyền nữ CLB thế giới. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cũng kịp để lại những dấu ấn trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi này.

Theo dữ liệu của ban tổ chức, Nguyễn Khánh Đang là vận động viên phòng thủ tốt thứ ba của giải. Libero cao 1m58 của đội Việt Nam thực hiện 21 tình huống phòng thủ thành công, đạt tỉ lệ 67,74%.

Hiệu suất của Khánh Đang chỉ thua 2 vận động viên là Tainara Santos (Dentil Praia - Brazil) và Ayca Altintas (Vakifbank - Thổ Nhĩ Kỳ). Đây cũng là đại diện của 2 đội bóng thắng Sport Center 1 - Việt Nam ở vòng bảng.

Cái tên nổi bật của đội Việt Nam tại giải bóng chuyền nữ CLB thế giới là Vi Thị Như Quỳnh. Chủ công số 16 là người được giao nhiệm vụ thay thế Trần Thị Thanh Thúy và cô hoàn thành tốt.

Như Quỳnh là cây ghi điểm chủ lực của đội tuyển Việt Nam (29 điểm). Cô xếp thứ 5 trong danh sách những vận động viên ghi điểm nhiều nhất, sau Tainara Santos (Dentil Praia - Brazil), Tijana Boskovic (Eczacibasi - Thổ Nhĩ Kỳ), Li Yingying (Tianjin Bohai Bank - Trung Quốc) và Jordan Thompson (Vakifbank - Thổ Nhĩ Kỳ).

Nếu chỉ tính hiệu suất tấn công, vị trí của Như Quỳnh còn cao hơn. Cô xếp thứ ba toàn giải với 26 điểm ghi được từ những pha tấn công. Dù vậy, tỉ lệ thành công trong những cú đập của Như Quỳnh không cao (chỉ 39,39%) so với các VĐV khác trong top 10.

Gương mặt khác cũng tạo ra dấu ấn là Trần Tú Linh. Cô mới bình phục chấn thương và không được sử dụng nhiều ở trận đầu tiên, đến trận thứ hai mới thực sự trở lại. Dù vậy, chủ công mang áo số 20 của đội Việt Nam vẫn lọt top 4 vận động viên chuyền bước một tốt nhất giải (10 lần thành công). Đoàn Thị Lâm Oanh - đội trưởng của Sport Center 1 tại giải lần này - là cây chuyền hai tốt thứ tư.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 vận động Việt Nam lọt top 3 tại giải bóng chuyền nữ câu lạc bộ thế giới