Trong nước

Huyền thoại Ngọc Hoa trở lại với bóng chuyền ở tuổi 36

Theo Thể thao và Văn hóa 12/10/2023 10:01

Thời gian qua phụ công huyền thoại của bóng chuyền nữ Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Hoa rời xa môn thể thao cô đam mê cháy bỏng để thực hiện thiên chức làm mẹ. Nhưng Ngọc Hoa đã sẵn sàng trở lại với bóng chuyền.

ngochoa1110-1697016990404662116686.jpg
Huyền thoại Ngọc Hoa sắp trở lại với bóng chuyền ở tuổi 36. Cô sẽ trở lại với vai trò HLV ở đội nữ trẻ của VTV Bình Điền Long An

Tượng đài Ngọc Hoa trở lại với bóng chuyền ở tuổi 36

Ngọc Hoa được coi là phụ công xuất sắc nhất, nhì trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam với khả năng công thủ toàn diện. Cô cực kỳ đam mê bóng chuyền và dành trọn những năm tháng thanh xuân của mình cho môn thể thao này.

Ngọc Hoa đam mê bóng chuyền đến mức cô gác lại ước mơ làm mẹ tới 8 năm để cống hiến cho câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An. Chồng Ngọc Hoa là Lê Thái Bình, cũng là một cựu phụ công của đội bóng chuyền nam VTV Bình Điền Long An.

Hai người bén duyên nhau và nên vợ nên chồng nhờ đam mê với bóng chuyền và cùng cống hiến cho bóng chuyền Long An. Họ làm đám cưới đầu năm 2014 nhưng mãi hồi tháng 5/2023 Ngọc Hoa mới sinh con đầu lòng khi cô đã 35 tuổi.

Ngoại trừ một khoảng thời gian sang Thái Lan thi đấu cho câu lạc bộ Bangkok Glass do được chính ban huấn luyện VTV Bình Điền Long An tạo điều kiện và giới thiệu để giúp Ngọc Hoa có thêm thu nhập thì cô dành trọn sự nghiệp của mình cho đội bóng chuyền nữ Long An.

Ngọc Hoa (sinh tháng 11/1987) cùng với Kim Huệ, Bùi Thị Huệ, Hà Thị Hoa… là những thành viên thuộc thế hệ "vàng" đầu tiên của bóng chuyền nữ Việt Nam, từng nhiều lần giành huy chương vàng bóng chuyền nữ SEA Games cùng nhiều danh hiệu, giải thưởng cá nhân và tập thể cao quý khác.

Hồi 2019, Ngọc Hoa thông báo quyết định giải nghệ ở tuổi 32 nhưng đến năm 2022, cô lại tái xuất ở tuổi 35. Trước khi nghỉ sinh con, Ngọc Hoa không chỉ vẫn tham gia thi đấu mà cô còn làm HLV phó ở đội 1 và HLV trưởng đội trẻ VTV Bình Điền Long An.

Hồi tháng 5/2023, Ngọc Hoa sinh còn đầu lòng nhưng có lẽ niềm đam mê và tình yêu dành cho bóng chuyền nói chung và bóng chuyền Long An nói riêng luôn cháy bỏng nên phụ công huyền thoại của bóng chuyền nữ Việt Nam lại chuẩn bị trở lại với nghiệp bóng chuyền.

Ngọc Hoa dự định sẽ trở lại tham gia ban huấn luyện đội trẻ của VTV Bình Điền Long An trong thời gian tới. Sau khi Thanh Thúy sang Nhật Bản đánh thuê, bóng chuyền trẻ Long An đang gặp nhiều khó khăn và Ngọc Hoa được kỳ vọng có thể giúp đội nữ trẻ của bóng chuyền Long An cải thiện tình hình.

Cách nay 1 năm thì chồng Ngọc Họa là cựu phụ công Lê Thái Bình cũng đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội 1 của VTV Bình Điền Long An.

Theo Thể thao và Văn hóa
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyền thoại Ngọc Hoa trở lại với bóng chuyền ở tuổi 36