Thể thao

Thái Lan muốn cùng các nước Đông Nam Á đăng cai Giải Bóng chuyền thế giới

Theo TTXVN 24/11/2023 14:31

Liên đoàn Bóng chuyền Thái Lan đã lên kế hoạch đàm phán với các nước Đông Nam Á khác như Philippines, Indonesia và Việt Nam để đồng đăng cai Giải Vô địch Bóng chuyền Nữ Thế giới FIVB 2025.

(Nguồn: AVC)
Nguồn: AVC

Liên đoàn Bóng chuyền Thái Lan có ý định mời các nước trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam cùng đăng cai Giải Vô địch Bóng chuyền Nữ Thế giới FIVB năm 2025

Ông Somporn Chaibangyang, Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Thái Lan (TVA) vừa cho biết TVA đã đề xuất đăng cai tổ chức Giải Vô địch Bóng chuyền Nữ Thế giới FIVB 2025.

Đây là giải đấu lớn và danh giá nhất thế giới dành cho bóng chuyền nữ, được tổ chức 4 năm một lần.

Để giải đấu được tổ chức thuận lợi, TVA cũng đã lên kế hoạch đàm phán với các nước Đông Nam Á khác như Philippines, Indonesia và Việt Nam để đồng đăng cai.

Bắt đầu từ năm 2025, Giải Vô địch Bóng chuyền Nữ Thế giới sẽ được mở rộng từ 24 đội lên 32 đội và cũng sẽ được tổ chức 2 năm một lần.

Với số lượng lớn 32 đội tham dự, một mình Thái Lan khó có thể đăng cai giải đấu này.

Việc Việt Nam đồng đăng cai Giải Vô địch Bóng chuyền Nữ Thế giới FIVB 2025 sẽ là cơ hội tuyệt vời để quảng bá môn thể thao này ở Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các vận động viên Việt Nam được cọ xát với các đội tuyển hàng đầu thế giới.

Cuối năm nay, Đội tuyển Bóng chuyền Nữ Việt Nam sẽ tham dự giải bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ Thế giới 2023 mang tên Sport Center 1.

Kết quả bốc thăm đã đưa Sport Center 1 của Việt Nam rơi vào bảng B cùng 2 đối thủ VakifBank và Praia Clube, đây lần lượt là những đội bóng vô địch châu Âu và châu Mỹ mùa giải vừa qua.

Ở bảng A là sự xuất hiện của 3 đội bóng Tianjin Bank, Gerdau Minas và Eczacibasi Dynavit Istanbul. Đây cũng là bảng đấu hứa hẹn hấp dẫn và khó đoán.

Giải đấu diễn ra theo thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết đấu chéo.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan muốn cùng các nước Đông Nam Á đăng cai Giải Bóng chuyền thế giới