Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hải Dương giảm lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng

21/02/2018 13:47

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hải Dương là đơn vị sự nghiệp trực thuộc, chịu sự quản lý toàn diện của Sở Y tế, sự chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế.


Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tăng cường phối hợp tuyên truyền nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh

Trung tâm có trụ sở tại số 18 đường Thanh Niên, phường Quang Trung, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương (điện thoại: 0220.3852.484).

Trung tâm có 70 cán bộ, trong đó 9 thạc sĩ, 4 bác sĩ chuyên khoa I, 10 bác sĩ, 14 người có trình độ đại học. Trung tâm có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của cộng đồng dân cư trong toàn tỉnh với mục tiêu giảm tỷ lệ mắc, chết do các dịch, bệnh truyền nhiễm, không truyền nhiễm, giảm thiểu tác hại kinh tế, sức khỏe, thời gian do dịch bệnh gây ra, thông qua các hoạt động dự phòng tích cực, chủ động. Cụ thể như triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật về phòng chống dịch, bệnh, các bệnh không lây nhiễm, dinh dưỡng cộng đồng, sức khỏe môi trường, sức khoẻ trường học. Chỉ đạo hướng dẫn và giám sát chuyên môn, kỹ thuật về các hoạt động thuộc lĩnh vực phụ trách đối với các Trung tâm Y tế, các cơ sở y tế và trạm y tế. Đào tạo và đào tạo lại chuyên môn, kỹ thuật về lĩnh vực y tế dự phòng theo kế hoạch của Trung ương và Sở Y tế cho cán bộ chuyên khoa và các cán bộ khác. Quản lý và tổ chức triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu y tế quốc gia về tiêm chủng mở rộng, phòng chống sốt xuất huyết, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em...

Trong những năm qua, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã được đầu tư trang thiết bị máy móc, phương tiện kỹ thuật thiết yếu và chuyên dụng phục vụ cho các hoạt động trên. Với sự cố gắng, nỗ lực của lãnh đạo đơn vị và cán bộ, nhân viên, năm 2016, trung tâm đã được Bộ Y tế công nhận đạt chuẩn quốc gia y tế dự phòng tỉnh.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hải Dương giảm lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng