Người ho, sốt phải vào phòng chờ khám riêng 

13/03/2020 11:43

Sở Y tế Hải Dương yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tuyệt đối không để người bệnh có dấu hiệu lâm sàng; yếu tố dịch tễ liên quan dịch Covid-19 vào chung phòng chờ khám bệnh với các người bệnh khác.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo đảm việc sàng lọc, phân luồng, cách ly và quản lý ca bệnh, Sở Y tế Hải Dương chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh (bao gồm cả nhà nước và tư nhân trên địa bàn) tiếp tục tăng cường tổ chức thực hiện sàng lọc, phân luồng, cách ly và quản lý điều trị ca bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Sở đặc biệt lưu ý việc sàng lọc người bệnh ngay khi đến cơ sở khám chữa bệnh. Các cơ sở này có biển chỉ dẫn phân luồng ngay tại cổng cho những người sốt, ho, khó thở và các yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch Covid-19. Phân công nhân viên y tế hướng dẫn sàng lọc toàn bộ người bệnh tới khám chữa bệnh trước khi vào Khoa Khám bệnh (bằng bảng hỏi). Tuyệt đối không để người bệnh có dấu hiệu lâm sàng; yếu tố dịch tễ vào chung phòng chờ khám bệnh với các người bệnh khác. 

Toàn bộ người bệnh có dấu hiệu lâm sàng; yếu tố dịch tễ sẽ được phân luồng tới phòng chờ khám bệnh, phòng khám bệnh riêng biệt và bảo đảm điều kiện cách ly.

Các cơ sở khám chữa bệnh từ tuyến huyện và tương đương trở lên bố trí khu vực riêng để tiếp nhận, quản lý, điều trị ca bệnh nghi ngờ hoặc đã được xác định nhiễm Covid-19. Các phòng khám đa khoa, chuyên khoa ngay sau khi phát hiện có ca bệnh nghi ngờ cần ghi lại thông tin liên lạc của người bệnh và báo ngay cho Sở Y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để có biện pháp theo dõi, quản lý, cách ly.

Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đến người dân để chủ động tuân thủ sàng lọc, phân luồng khám bệnh khi đến cơ sở khám chữa bệnh. Cung cấp số điện thoại đường dây nóng, các hình thức thông tin liên lạc khác để người bệnh đăng ký khám bệnh khi có triệu chứng lâm sàng; yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch Covid-19.

Xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân không thực hiện theo đúng các quy định trên, đình chỉ, rút giấy phép hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cá nhân vi phạm.

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người ho, sốt phải vào phòng chờ khám riêng