Hải Dương thử nghiệm thành công SARS-CoV-2

23/03/2020 12:10

Ngày 23.3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương thực hiện thành công xét nghiệm SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 trên mẫu bệnh phẩm từ cơ sở.


Lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương giám sát hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Kết quả những mẫu thử nghiệm ban đầu tại trung tâm hoàn toàn giống với kết quả của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Với phương châm "chống dịch như chống giặc", chỉ trong thời gian chưa đến 3 tuần, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện thành công kỹ thuật xét nghiệm Realtime PCR chẩn đoán sớm SARS-CoV-2. Trung tâm đã thực hiện đầy đủ 43 quy trình chuyên môn kỹ thuật sinh học phân tử với sự kiểm soát nghiêm ngặt của các chuyên gia.

Lãnh đạo Sở Y tế đã chúc mừng thành công của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong việc thực hiện được các kỹ thuật xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 ngay trong tỉnh. Trung tâm tiếp tục rà soát và đề xuất các trang thiết bị, đào tạo bổ sung nhân lực để rút ngắn thời gian thực hiện quy trình xét nghiệm, tăng công suất xét nghiệm.

Trung tâm đang phối hợp chặt chẽ với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để tiến tới đề nghị thẩm định và công nhận kết quả công bố.

Việc thực hiện thành công xét nghiệm SARS-CoV-2 tại tỉnh để hỗ trợ công tác phòng chống dịch, phản ứng nhanh và đề ra các biện pháp xử lý dịch kịp thời, đồng thời giảm quá tải cho hệ thống xét nghiệm tuyến Trung ương.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương thử nghiệm thành công SARS-CoV-2