Bảo vệ những “thiên thần nhỏ” mùa đại dịch

30/03/2020 20:26

Ngoài thực hiện tốt công tác phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang tỉnh còn chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 cho những em nhỏ.

Một cháu nhỏ tại khu cách ly tập trung được các chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh kiểm tra sức khoẻ hằng ngày

Tại khu cách ly tập trung của Trung đoàn 125 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh), 8 cháu nhỏ luôn được chăm sóc cẩn thận từ bữa ăn đến giấc ngủ. Thượng úy chuyên nghiệp Phạm Văn Nghĩa, nhân viên nấu ăn là một trong những người hằng ngày nấu cháo cho các cháu cho biết: “Nấu hàng trăm suất ăn cho người lớn không kỳ công bằng chuẩn bị cháo cho các cháu nhỏ. Trong điều kiện cách ly, để các cháu ăn ngon miệng như ở nhà thật sự không dễ. Vì vậy, ngoài việc đa dạng thực đơn cho mỗi bữa ăn, tôi đều cố gắng tìm hiểu khẩu vị của các cháu để thay đổi phù hợp”.

Tại khu cách ly, các cháu luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ những cán bộ, nhân viên của đơn vị. Ngoài việc kiểm tra thân nhiệt hằng ngày theo quy định, các nhân viên quân y còn thường xuyên thăm hỏi, động viên và tư vấn cho phụ huynh cách vệ sinh, khử khuẩn, phòng bệnh cho các cháu đúng cách. Không kể sớm khuya, bất kỳ lúc nào khi các cháu cần là các chú bộ đội đều có mặt để hỗ trợ, giúp đỡ. Trong phòng ở của các cháu nhỏ cũng được trang bị thêm ấm siêu tốc, phích nước nóng để tiện dùng khi pha sữa. Như hiểu được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt dành cho mình nên các cháu bé ở đây rất ngoan, ăn ngon, ngủ tốt.

Không chỉ đối với các cháu nhỏ mà cả những thai phụ cũng được đặc biệt quan tâm. Chị P. T. Q., quê ở Hải Phòng, từ Hàn Quốc về, đang mang thai được ba tháng rất cảm động khi nhận được sự chăm sóc đặc biệt tại khu cách ly. Ngày đầu đến đây, chị được kiểm tra sức khỏe, siêu âm thai, xét nghiệm máu sàng lọc trước sinh miễn phí. Hoàn thành cách ly, thời điểm chia tay trở về với gia đình, chị Q. rất xúc động. “Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Hàn Quốc nên tôi quyết định trở về Việt Nam. Ban đầu vào khu cách ly tập trung cũng có chút lo lắng song tâm lý ấy đã dần tan biến khi tôi được quan tâm, được miễn phí dịch vụ y tế và được các chiến sĩ phục vụ tận tình, chu đáo. Mẹ con tôi cảm ơn đơn vị và cảm ơn các anh bộ đội nhiều lắm!”, chị Q. nói.

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam “Phải bảo đảm môi trường vệ sinh dịch tễ trong trường học an toàn”, thời gian qua, lực lượng vũ trang tỉnh đã phối hợp hiệu quả với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, đẩy mạnh công tác phòng chống dịch trong cộng đồng. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phát động Chương trình “Chung tay phòng chống dịch Covid-19”, trong đó ưu tiên giúp đỡ các trường học. Thượng tá Bùi Vinh Được, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết sau nửa tháng phát động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã đóng góp nhiều ngày công tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng khuôn viên trường học; tặng 5.000 khẩu trang y tế, 1.000 khăn lau y tế, 15 máy đo thân nhiệt, hơn 300 bánh xà phòng và gần 200 lọ dung dịch sát khuẩn với tổng trị giá gần 100 triệu đồng cho các trường học.

Sự giúp đỡ nêu trên có ý nghĩa rất lớn, giúp các trường học vững tin hơn trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19.

QUANG THÚY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ những “thiên thần nhỏ” mùa đại dịch