Đón đọc Hải Dương cuối tuần

26/10/2018 07:41

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 943 có bài Công khai mua bán xe máy “nhảy” (Quỳnh Vy).


Hiện nay, nhiều trang mạng xã hội công khai rao bán những chiếc xe máy "nhảy" (xe máy không có giấy tờ, xe nhập lậu, xe giấy tờ giả hoặc xe ăn cắp) với nhiều chủng loại khác nhau. Vì ham rẻ, nhiều người vẫn mua loại xe này nhưng như thế cũng đồng nghĩa với mua cả nỗi lo.

Việc liên kết xây dựng vùng nguyên liệu nông sản hiện còn nhiều khó khăn. Nguyên nhân do sản xuất còn manh mún, kỹ thuật canh tác chưa đồng bộ, mối liên kết còn lỏng lẻo, các bên dễ dàng bỏ rơi nhau... Đó là nội dung bài Xây dựng vùng nguyên liệu nông sản: Còn nhiều rào cản (Dũng Cường) ở trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Vui, buồn nghề luật sư (Đức Tâm). Xã hội càng phát triển, nghề luật sư càng có vai trò quan trọng. Hằng ngày, nhiều tranh chấp, kiện tụng phát sinh và luật sư phải đứng ra tranh đấu để bảo vệ lẽ phải, công lý.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Nhà trình tường - kiến trúc độc đáo của người Sán Dìu (Thảo Nguyễn). Nhà trình tường không chỉ độc đáo về chất liệu, kiến trúc mà còn là biểu tượng cho tập quán, lối sống của người Sán Dìu. Tuy nhiên, theo thời gian, những mái nhà trình tường đang dần bị thay thế bằng những ngôi nhà hiện đại.

Trang Đời sống có bài Những phụ nữ vượt qua nỗi đau bị buôn bán (Việt Quỳnh). Sau nhiều nỗi truân chuyên ở quê người, có những phụ nữ Hải Dương từng bị lừa bán sang Trung Quốc đã tìm được đường về với người thân. Cùng với sự giúp đỡ của mọi người, họ vượt qua nỗi đau để xây dựng cuộc sống mới.

Trang Pháp luật có bài "Miếng mồi ngon" cho kẻ gian (Nguyên Dã). Thời gian qua, trên địa bàn TP Hải Dương đã xảy ra một số vụ trộm cắp, lừa đảo xe đạp, xe máy điện. Loại xe này là món dễ lấy, dễ tiêu thụ, thường được kẻ gian để mắt tới, trong khi nhiều người còn lơ là, thiếu cảnh giác.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Trôi dạt của Nguyễn Văn Học, tản văn Thành phố tôi yêu của Nguyễn Sỹ Đoàn, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Đình Xuân; Nguyễn Huy; Thanh Thản; Đỗ Xuân Thu.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần